Sở Y tế vừa nhận thông tin mới nhất từ kết quả xét nghiệm của 2 ca nghi ngờ nhiễm vi rút Corona từ 2 ngày qua là âm tính

Hai ca nghi ngờ ở Bình Thuận đều âm tính với coronavirus

02/02/2020, 15:08

Sở Y tế vừa nhận thông tin mới nhất từ kết quả xét nghiệm của 2 ca nghi ngờ nhiễm vi rút Corona từ 2 ngày qua là âm tính

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận vừa cho hay Sở Y tế vừa nhận thông tin mới nhất về kết quả xét nghiệm của 2 ca nghi ngờ nhiễm vi rút Corona từ 2 ngày qua là âm tính.

Nghĩa là cả 2 trường hợp này đều không bị nhiễm vi rút này.

Như vậy, tính đến thời đểm 2 giờ chiều ngày 2.2, Bình thuận chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nhiễm vi rút Corona.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chiều 2.2, bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận sẽ xuất viện. Còn bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận có thể xuất viện vào ngày mai.

Trước đó, trường hợp bệnh nhân nữ người Việt từ Đài Loan về ngày 22-1 và tạm trú ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Sáng 31-1, người này đến Hải Ninh (Bắc Bình) thăm bà ngoại và bị sốt đau họng.

Bệnh nhân được đưa vào BV đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận lúc 22 giờ ngày 31-1 đến sáng 1-2 đã hết sốt.

Đối với trường hợp bệnh nhân Ow Zin Aw (42 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, là kế toán của một công ty tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận rời Việt Nam về Trung Quốc nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý vào ngày 15-1 đến ngày 29-1 thì quay lại Bình Thuận.

Được biết, ngày ông Ow phát bệnh là ngày 30-1, tuy nhiên đến ngày 1-2 ông này mới nhập viện trong tình trạng sốt, ho, chảy nước mũi, đau họng.
Các mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân trên đều được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Học sinh các cấp Bình Thuận được nghỉ học 1 tuần

Thừa ủy quyền của Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản thông báo cho học sinh tạm nghỉ 1 tuần (từ ngày 3/2 đến ngày 9/2) để khử trùng, diệt khuẩn lớp học.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Phan Đoàn Thái đã ký văn bản đề nghị Sở Y tế hỗ trợ ngành giáo dục triển khai công tác vệ sinh phòng bệnh do virút corona gây ra tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị khử khuẩn lớp học bằng thuốc diệt khuẩn y tế trong các đơn vị trường học mầm non, tiểu học, THCS, THPT… Hướng dẫn nhân viên y tế phụ trách tại từng cơ sở trường học đề xuất với nhà trường theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Qua đó thông báo ngay cho các cơ quan y tế cách ly, điều trị kịp thời. Nâng cao nhận thức và triển khai mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể đối với các trường nội trú, bán trú. Kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Theo Báo Bình Thuận - PLO

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai ca nghi ngờ ở Bình Thuận đều âm tính với coronavirus