Ngày 23.7 (giờ địa phương), cơ quan công tố Mỹ thông báo hai cháu trai của đệ nhất phu nhân Venezuela khai nhận đã tìm cách đưa 800kg cocaine vào Mỹ. Hai nghi can bị bắt vào năm 2015 tại Haiti.

Hai cháu trai đệ nhất phu nhân Venezuela buôn 800kg ma túy

Hàn Giang | 24/07/2016, 18:16

Ngày 23.7 (giờ địa phương), cơ quan công tố Mỹ thông báo hai cháu trai của đệ nhất phu nhân Venezuela khai nhận đã tìm cách đưa 800kg cocaine vào Mỹ. Hai nghi can bị bắt vào năm 2015 tại Haiti.

Theo hãng tin Fox News, Efrain Campo và Francisco Flores bị bắt giữ vào cuối tháng 11.2015 tạiHaiti trong một chiến dịchdo Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) điều phối.

Sau đó, các đặc vụ Mỹ đã đưa 2 nghi can về New York. Cả haibịgiam giữ về hành viâm mưu vận chuyển ma túy vào Mỹ cho đến khi phiên tòa xét xử được tiến hành.Lúc đầucả hai đều không nhận tội và khăng khăngcho rằngmình là cháu trai của đệnhất phu nhân Venezuela Cilia Flores.

Các công tố viên cáo buộc Campo và Flores đã lên kế hoạch vận chuyển 800kg ma túy vào Mỹ trong khoảng 2 tháng.

Hoạt động của 2 tên này đã bịDEA để ýsau khi một đặc vụ ngầm mang biệt danh “El Sentado” cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.Cả hai được cho là tìm cách liên lạc với El Sentado vào tháng 10.2015 để đề nghị người này giúp đưa 800kg ma túy vào Mỹ.

Hồ sơ vụán còn bao gồm một số hình ảnh được trích xuấttừ máy quay video bí mật cho thấy Campo đang kiểm tra 1kg cocaine với găng tay nhựa cùng với Flores.Tên này sau đó khẳng định ma túy là của Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia và chúng có trách nhiệm vận chuyển vào Mỹ để tiêu thụ.

Ngoài ra, Campo cũng cho biết mình có quan hệ với nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ Venezuela đểvận chuyển ma túy qua sân bay quốc tế Simon Bolivar tại thủ đô Caracas (Venezuela) chodễ dàng hơn.

Trong hồ sơ tòa án, tên này nói rằng số tiền thu được từ bán ma túy sẽ được sử dụng cho các chiến dịch vận động Quốc hội của bà Cilia Fores.Tuy nhiên sau đó hắnphủ nhận lời khailiên quan đến đệnhất phu nhân Venezuela.

Campo khai: "Tôibiết tôi đã nói số tiền thu được sẽ dành cho các chiến dịch vận động tại Venezuela, nhưng thực tế tôi lấysử dụng cho mục đích cá nhân”.

Trong khi đó, một nhân viên khác của DEA viết trong báo cáo ngay sau vụ bắt giữ Campo và Flores: “Campo thừa nhận một số người quen trong đường dây mua bán ma túy đã cảnh báo hắn phải cẩn thận nếu không muốn bị cướp. Do đó, Campo nói số ma túy của hắn liên quan đến các chiến dịch vận động của bà Fores để đượcan toàn”.

Tronglời khia nhận mới đây trước cơ quan điều tra Mỹ, Campo nóihắn muốn kiếm đủ 20 triệu USD từ nhiều lô hàng ma túy để sống ở Mỹ với vợ con. Tên này thừa nhận gia đình sẽ “giết chết hắn” nếu họ biết những gì hắn đã làm.

Mỹ cáo buộc một số quan chức cấp cao trong quân đội, cảnh sát và chính phủ Venezuela đóng vai quan trọng trong việc biến nước này thành khu trung chuyển ma túy hàng đầu từ Colombia đến thị trường Mỹ và châu Âu.

Một số quan chức Venezuela, trong đó có cựu bộ trưởng quốc phòng, đã bị truy tố và xử phạt tại Mỹ, trong khi nhiều người khác vẫn đang trong quá trình điều tra.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cháu trai đệ nhất phu nhân Venezuela buôn 800kg ma túy