Đó là nội dung trong chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 95-TB/TU ngày 22.2.2021 về tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đồng thời triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Hải Dương yêu cầu kiểm điểm Bí thư, Chủ tịch huyện Kim Thành, Cẩm Giàng vì chống dịch chưa nghiêm

A.T | 23/02/2021, 10:28

Đó là nội dung trong chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 95-TB/TU ngày 22.2.2021 về tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đồng thời triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể Ban Thường vụ cấp ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng vì đã tổ chức thực hiện chưa nghiêm, thiếu quyết liệt và hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được giao nhiệm vụ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, hướng dẫn ủy ban kiểm tra cấp ủy huyện kiểm tra các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác định từ nay đến ngày 2.3 là thời gian quý giá để tổng phản công, quyết tâm đẩy lùi đại dịch COVID-19. Yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền phải chỉ đạo nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa, tận dụng từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và tốc độ lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt là phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Người đứng đầu phải chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh mà do nguyên nhân chủ quan, lơ là.

Các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các đơn vị cấp huyện phải thường xuyên kiểm tra đột xuất đến các thôn, khu dân cư, nhà máy, phân xưởng, chợ, siêu thị... Nếu phát hiện người đứng đầu địa phương, đơn vị chủ quan, lơ là trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch thì đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê bình, kỷ luật ngay. Phát huy tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy cấp cơ sở và chi bộ, nhất là ở khu dân cư; nêu cao vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch.

Theo báo Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu phải khẩn trương rà soát, củng cố, bổ sung thêm và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ "COVID-19 cộng đồng" (xong trong ngày 23.2). Yêu cầu mỗi tổ "COVID-19 cộng đồng" chỉ phụ trách từ  50 - 70 hộ gia đình. Mỗi ngày tổ "COVID-19 cộng đồng" phải báo cáo về Ban chỉ đạo cấp xã ít nhất 2 lần. Các xã, phường, thị trấn tổng hợp tình hình, báo cáo nhanh tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy in ấn bổ sung ngay tài liệu hướng dẫn chi tiết chức năng, nhiệm vụ hoạt động của tổ "COVID-19 cộng đồng" phát cho từng tổ. Kinh phí hỗ trợ hoạt động của các tổ "COVID-19 cộng đồng" được thực hiện theo hình thức xã hội hóa và từ ngân sách cấp huyện.

Các địa phương phải chỉ đạo các tổ "COVID-19 cộng đồng" hằng ngày ít nhất 2 lần phải đến từng nhà hỏi các thành viên gia đình có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Nếu có biểu hiện thì phải báo cáo ban chỉ đạo cấp xã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay. Các cửa hiệu bán thuốc phải có trách nhiệm phát hiện tất cả những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc đi mua thuốc cho người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, báo ngay cho tổ "COVID-19 cộng đồng" yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. Các cơ sở khám chữa bệnh phải khám sàng lọc kỹ những trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, đồng thời bệnh nhân điều trị nội trú phải được xét nghiệm SARS-CoV-2. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự như tại xã Kim Liên (Kim Thành).

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 trong bản tin 18h ngày 23.2 cho biết có thêm 3 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và đều ở Kim Thành, nâng số ca mắc tại đây lên 13 ca đến thời điểm này. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương yêu cầu kiểm điểm Bí thư, Chủ tịch huyện Kim Thành, Cẩm Giàng vì chống dịch chưa nghiêm