Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau đã khai báo gian dối khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Đáng nói, đây là lần thứ 2 vị này vi phạm nên chi bộ đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng.

Hai lần vi phạm nồng độ cồn, Phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo

Sông Lương | 22/06/2023, 18:00

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau đã khai báo gian dối khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Đáng nói, đây là lần thứ 2 vị này vi phạm nên chi bộ đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng.

Ngày 22.6, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết ông Huỳnh Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (Cà Mau) vừa bị Chi bộ ấp Chánh (thuộc Đảng bộ xã Lý Văn Lâm) quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Nguyên nhân ông Tuấn bị kỷ luật là vi phạm nồng độ cồn đến 2 lần.

Trước đó, ngày 16.6, Chi bộ ấp Chánh tiến hành họp bất thường để xem xét kỷ luật ông Tuấn. Tại cuộc họp, ông Tuấn thông qua bản kiểm điểm cá nhân và tự nhận hình thức kỷ luật “cảnh cáo”.

Trên cơ sở bản kiểm điểm của ông Tuấn, Chi bộ ấp Chánh đã xem xét, thảo luận và đi đến kết luận việc vi phạm của ông Tuấn đến mức phải thi hành kỷ luật. Sau đó, chi bộ đã bỏ phiếu kín để đưa ra hình thức kỷ luật. Kết quả 19/19 phiếu thống nhất kỷ luật ông Tuấn bằng hình thức “cảnh cáo”.

Trước đó, vào lúc 0 giờ ngày 2.6, trên đoạn đường Lê Hồng Phong, xã Lý Văn Lâm, tổ công tác số 21 Công an tỉnh Cà Mau phát hiện người đàn ông chạy xe máy có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

lvll.jpg
Trụ sở xã Lý Văn Lâm - nơi ông Tuấn công tác

Tại thời điểm phát hiện, người đó khai tên là Huỳnh Thanh Khởi, vi phạm các lỗi như điều khiển xe trên đường khi có nồng độ cồn vượt quá 0,4mlg/lít khí thở (0,753); không giấy phép lái xe; không mang theo giấy chứng nhận đăng ký xe…

Ngày 7.6, Công an TP.Cà Mau đã mời người vi phạm tới để xác minh, làm rõ thì phát hiện người này tên Huỳnh Thanh Tuấn, hiện là ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm.

Làm việc với công an, ông Tuấn thừa nhận sự vi phạm, do sợ bị báo về nơi công tác nên đã khai báo không đúng sự thật. Ngày 10.6, Công an TP.Cà Mau đã ra quyết định xử phạt ông Tuấn 8 triệu đồng.

Đáng nói, hồi cuối tháng 11.2022, ông Tuấn cũng từng vi phạm vi phạm nồng độ cồn (0,874mg); không có giấy phép lái xe và điều khiển xe không mang theo giấy đăng ký xe, bị phạt hành chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai lần vi phạm nồng độ cồn, Phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo