Sáng 7.3, UBND TP.Hải Phòng đã họp khẩn bàn về công tác triển khai phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Hải Phòng: Có 16 người tiếp xúc gần với bố của bệnh nhân COVID-19

Thành Chung - CTV | 07/03/2020, 13:44

Sáng 7.3, UBND TP.Hải Phòng đã họp khẩn bàn về công tác triển khai phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, ông N.K.T (63 tuổi, trú xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) cùng với tài xế là2 ngườitiếp xúc gần nhất với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17 đang được cách ly tại Hà Nội. Báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh,UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) thông tin, từ 20 giờ 30 ngày 6.3, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng về trường hợp chị N.H.N(SN 1993, trú tại phố Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội) dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, Phòng Y tế cùng Trung tâm Y tế, Công an huyện Thủy Nguyên đã xuống xã Phù Ninh để làm việc. Đây là địa phương nơi ông N.K.T- bố của bệnh nhân mắc COVID-19 lưu trú.

Cơ quan chức năng yêu cầu ông N.K.Tvà lái xe không được về nhà mà ở lại Trạm Y tế xã Phù Ninh. Sau đó, ông được tư vấn và thông tin về tình hình dịch bệnh của con ông cùng người thân trong gia đình. Khai thác thông tin, ông T. cho biếttừ ngày 3.3 đến nay ông tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời bị cách ly tại nhà và được thông báochuẩn bị tinh thần để đi cách ly tập trung. Ngoài ra, ông T. còn tiếp xúc với 3 người khác ở cácxã An Sơn, Quảng Thanh, Kỳ Sơn làm công việc chăm sóc cây cảnh trong nhà. Hiện những người này và gia đình họ tạm thời bị cách ly ở nhà.

Bố của bệnh nhân mắc COVID-19 còn tiếp xúc với 2 người ở Bắc Ninh, một người ở Hà Nội, một người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình.

Cũng thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho hay, vào lúc 23 giờ đêm 6.3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận cách ly đối với ông N.K.T đồng thời đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với ông.Thông tin ban đầu, ngày 2.3, ông N.K.T cùng người lái xe lên phố Trúc Bạch, Hà Nội thăm con gái ông là N.H.NĐến ngày 6.3, ông T. từ Hà Nội quay về Hải Phòng.Ngay khi thực hiện cách ly với ông N.K.T, ngành ytế Hải Phòng cũng cho lập danh sách những người có tiếp xúc gần với ông T. để có biện pháp theo dõi, cách ly.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng: Có 16 người tiếp xúc gần với bố của bệnh nhân COVID-19