Sau khi phát hiện cơ sở thực hiện lưu hành nhóm sản phẩm nước rửa tay khô theo quy định cũ, đoàn kiểm tra kiến nghị Sở Y tế Hưng Yên rút số công bố: 61/16/CBMP-HY (cấp ngày 7.11.2016), đồng thời đề nghị doanh nghiệp thực hiện đăng ký lưu hành nhóm sản phẩm nước rửa tay khô theo quy định mới tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

Hưng Yên: Yêu cầu doanh nghiệp đăng ký lưu hành mới sản phẩm nước rửa tay khô

Nam Phong | 06/03/2020, 19:34

Sau khi phát hiện cơ sở thực hiện lưu hành nhóm sản phẩm nước rửa tay khô theo quy định cũ, đoàn kiểm tra kiến nghị Sở Y tế Hưng Yên rút số công bố: 61/16/CBMP-HY (cấp ngày 7.11.2016), đồng thời đề nghị doanh nghiệp thực hiện đăng ký lưu hành nhóm sản phẩm nước rửa tay khô theo quy định mới tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

          

Ngày 4.3.2020, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra Công ty CP Hoa Lan - đơn vị sở hữu và sản xuất thương hiệu nước rửa tay khô Ochi. Đoàn kiểm do ông Lều Văn Quân – Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn.

Tại thời điểm kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty CP Hoa Lan tại KCN Vĩnh Khúc (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên),  lực lượng chức năng xác định, Công ty Hoa Lan đăng ký và sản xuất 1 loại sản phẩm nước rửa tay khô Ochi (thể tích 200ml, 500ml và 1.000ml). Hiện tại, dây chuyền sản xuất nước rửa tay khô của công ty này đang tạm dừng hoạt động.

Đoàn kiểm tra kết luận: việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng, bảo quản, ghi nhãn sản phẩm đối với nước rửa tay khô Ochi của Công ty Hoa Lan là đúng với hồ sơ công bố sản phẩm.

Theo biên bản kiểm tra, hồ sơ công bố nhóm sản phẩm nước rửa tay khô Ochi thực hiện theo quy định cũ, chưa thực hiện theo quy định mới tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

Qua đó, đoàn kiểm tra kiến nghị Sở Y tế Hưng Yên rút số công bố: 61/16/CBMP-HY (cấp ngày 7.11.2016), đồng thời đề nghị Công ty Hoa Lan tổ chức thực hiện đăng ký lưu hành nhóm sản phẩm nước rửa tay khô theo quy định mới tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

Hiện tại, dây chuyền sản xuất của công ty Hoa Lan đang tạm dừng sản xuất, đợi hoàn tất thủ tục đăng ký lưu hành mới

Đại diện của Công ty Hoa Lan cho biết, đầu mùa dịch, do nhận thức hạn chế của một bộ phận nhân sự về lĩnh vực sở hữu trí tuệ và nhận định thương hiệu, một số lô sản phẩm nước rửa tay khô Ochi trước đây in lên bao bì tên của Công ty Japan Ecologia kèm dòng chữ “sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản”. Sau đó, Công ty Hoa Lan đã nhanh chóng sửa sai bằng việc dừng sản xuất, cho thay mới toàn bộ nhãn mác để không còn "yếu tố Nhật Bản" nào nữa. Tại thời điểm thay mới nhãn hàng, Công ty Hoa Lan mới chỉ bán một lượng nhỏ sản phẩm có nhãn mác “sản xuất theo li-xăng của Ecologia”. 

“Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục sai sót về nhãn mác và cam kết  chất lượng của sản phẩm Ochi từ trước đến nay vẫn luôn đảm bảo, đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi cũng không tăng giá sản phẩm vào mùa dịch để trục lợi, chỉ mong muốn người tiêu dùng đã dùng sản phẩm và kiểm chứng, tin tưởng sử dụng để góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”, đại diện Công ty Hoa Lan cam kết.

Vị đại diện này cũng chia sẻ thêm: “Công ty Hoa Lan đã có kinh nghiệm lâu năm về sản xuất hoá mỹ phẩm, từ khi thành lập tới nay, chúng tôi sản xuất, kinh doanh luôn tuân thủ các quy định của pháp luật, sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, không từng xảy ra bất cứ khiếu nại nào về chất lượng cũng như tính an toàn của sản phẩm.

Sản phẩm nước rửa tay khô thương hiệu Ochi không phải sản phẩm chiến lược của công ty Hoa Lan. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, với trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này, chúng tôi đã nỗ lực sản xuất sản phẩm để kịp thời cung ứng cho thị trường với giá không đổi so với trước khi xảy ra dịch bệnh”.

“Chúng tôi hoàn toàn không trục lợi từ việc sản xuất sản phẩm này trong mùa dịch. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn cung cấp tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, do Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”, vị này khẳng định.

Nam Phong

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên: Yêu cầu doanh nghiệp đăng ký lưu hành mới sản phẩm nước rửa tay khô