Trường hợp dương tính vừa ghi nhận tại Hải Phòng là nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải, bước đầu xác định được 12 F1.

Hải Phòng phát hiện ca nhiễm COVID-19 là nhân viên y tế

Bài, ảnh: Thành Chung | 22/02/2021, 10:57

Trường hợp dương tính vừa ghi nhận tại Hải Phòng là nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải, bước đầu xác định được 12 F1.

Sáng 22.2, cơ quan chức năng Hải Phòng thông tin ban đầu về trường hợp nữ điều dưỡng nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân là Đ.T.Ph (SN 1995, ở thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân của Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng.

Sức khỏe của bệnh nhân hiện bình thường, không có triệu chứng. Nữ điều dưỡng có bố, mẹ làm nghề chở đò tay (khu cảng Vật Cách), đưa người từ tàu thuyền lên bờ. Hiện bệnh nhân được cách ly y tế tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (phòng áp lực âm).

Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân Ph. không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Hiện ngành y tế Hải Phòng chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Trước đó, ngày 21.2, bệnh nhân Ph. được Bệnh viện Đại học Y dược lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với các nhân viên y tế của bệnh viện (tổng số 89 mẫu). Kết quả 88 mẫu âm tính, một mẫu dương tính là của nữ điều dưỡng nói trên. Bệnh viện Đại học Y dược đã gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định trong đêm 21.2 cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng 22.2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức cuộc họp đột xuất về công tác phòng chống dịch ngay sau khi có thông tin một nữ nhân viên y tế nhiễm dịch COVID-19. Hiện nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa Bệnh viện Giao thông vận tải nơi bệnh nhân Ph. làm việc, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; đồng thời lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung.

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các quận huyện, xã phường khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm; phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân Ph. đã đi qua; tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan để phát hiện sớm các ca lây nhiễm, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng phát hiện ca nhiễm COVID-19 là nhân viên y tế