Hai Phượng" là dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân, một bộ phim mang đến cái nhìn đầy thiện cảm và tự hào về điện ảnh Việt Nam khi được công chiếu song song tại hai thị trường Mỹ và Việt Nam và mới đây đã chính thức tham gia tranh giải tại LHP Osaka 2019.

'Hai Phượng' và dấu mốc mới của đả nữ Ngô Thanh Vân

21/02/2019, 17:11

Hai Phượng" là dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân, một bộ phim mang đến cái nhìn đầy thiện cảm và tự hào về điện ảnh Việt Nam khi được công chiếu song song tại hai thị trường Mỹ và Việt Nam và mới đây đã chính thức tham gia tranh giải tại LHP Osaka 2019.

Ngô Thanh Vân thương tích đầy mình khi đóng Hai Phượng - Ảnh: NVCC

Hai Phượng đã chính thức ghi tên mình vào danh sách tranh giải của Liên hoan phim châu Á Osaka tại Nhật Bản vào cuối tháng 3.2019 ở 2 hạng mục chính là: Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất. Liên hoan phim Osaka lần này có 14 phim được đề cử đến từ nhiều quốc gia châu Á có nền điện ảnh phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc...

Ngoài hạng mục tranh giải, LHP Osaka còn mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác cho các đạo diễn châu Á trẻ.

Theo thông tin từ liên hoan, nhà sản xuất Studio68 đã ký kết thỏa thuận với Well Go USA Entertainment (hãng phát hành phim của rất nhiều phim hành động bom tấn, phim độc lập đến từ Mỹ và các quốc gia châu Á và châu Âu). Hai Phượng dự kiến sẽ ra mắt khán giả tại Mỹ vào ngày 1.3 tới, đây cũng là bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu song song tại cả hai thị trường Việt Nam và Mỹ.

Sự xuất hiện của Hai Phượng ở thời điểm này được xem như giải nhiệt cho cơn khát phim hành động bấy lâu của khán giả Việt

10 năm kể từ phim Bẫy rồng đóng cặp với Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân mới trở lại hình tượng đả nữ trên màn ảnh Việt, qua dự án Hai Phượng. Trong phim, cô đóng vai Phượng - một người mẹ đơn thân lao vào cuộc chiến mạo hiểm, giành lại con gái từ đường dây buôn bán trẻ em. Lấy chủ đề về nạn bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng, Hai Phượng là một sự kết hợp hoàn hảo của đạo diễn Lê Văn Kiệt và dàn diễn viên ngôi sao: Ngô Thanh Vân, Phạm Anh Khoa, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vi…

Ngô Thanh Vân đánh dấu sự trở lại lần này bằng việc đầu tư cho bộ phim sự hoành tráng từ kịch bản đến khâu sản xuất và hậu kỳ. Trong phim, nhân vật Hai Phượng là một bà mẹ đơn thân trong hành trình đầy nghẹt thở, nguy hiểm giải cứu đứa con gái bé bỏng Mai của mình (Mai Cát Vi) khỏi đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Chỉ có vỏn vẹn 14 tiếng đồng hồ để cứu được con, Hai Phượng phải rượt đuổi và đối đầu với giới giang hồ cộm cán từ Cần Thơ, Sài Gòn cho đến Phan Thiết mà chỉ cần một sự sai sót đều sẽ phải trả giá bằng mạng sống của cô bé Mai.

Hình ảnh về một người mẹ dũng cảm trong phim được thể hiện một cách mượt mà thông qua những pha hành động gay cấn đến thót tim, những cảnh đánh nhau kịch tính trên nóc tầu hỏa... và đặc biệt là màn kết liễu nhân vật phản diện của Hai Phượng không thể không khiến người xem trầm trồ thán phục. Không mang tính đại khái, đánh lừa thị giác như nhiều phim, cảnh hành động trong Hai Phượng rõ ràng động tác và mục đích. Mỗi một cú đấm, cú đá tung ra đều khiến người xem ấn tượng, thậm chí cảm thấy... đau thay nhân vật. Ngoài các bom tấn siêu anh hùng, hiếm có phim nào như Hai Phượng khiến khán giả vỗ tay hào hứng sau mỗi cảnh phim gay cấn.

Mãn nhãn về hành động nhưng kịch bản của Hai Phượng lại đơn giản

Nổi bật nhất trong phim là nữ chính Hai Phượng, tái xuất sau nhiều năm, Ngô Thanh Vân thêm một lần nữa khẳng định danh hiệu đả nữ duy nhất của màn bạc Việt. Cô biểu hiện đầy dấn thân qua mỗi động tác, chịu nắng nóng, lem luốc, bầm dập để vẽ nên chân dung Hai Phượng chân thực.

Để có được những cảnh cận chiến chân thực này đã có sự góp sức vô cùng lớn của ê kíp chỉ đạo võ thuật đến từ Hollywood và sự nỗ lực không mệt mỏi của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh những cảnh rượt đuổi đánh nhau nghẹt thở, bộ phim cũng không thiếu những giây phút cảm động lấy nước mắt của khán giả.

Trailer của bộ phim Hai Phượng

Là bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò đả nữ, Hai Phượng quả thật là một cột mốc đẹp và đáng nhớ trong sự nghiệp của Ngô Thanh Vân. Cô cũng chia sẻ rằng mình và toàn bộ ê kíp làm phim đã nỗ lực hết mình để giới thiệu cho thế giới về nét đẹp văn hóa, ẩm thực và cả con người Việt Nam và mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nước nhà.

Hai Phượng đã có các suất chiếu sớm từ ngày 20.2 trước khi chính thức ra mắt ngày 22.2. Phim dán nhãn C18 (không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi).

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hai Phượng' và dấu mốc mới của đả nữ Ngô Thanh Vân