Sau hơn 3 tháng theo dõi, trong 2 ngày 25 và 26.6, Cục Hải quan TP.HCM đã phá chuyên án, bắt giữ khoảng 12,5kg thuốc lắc (MDMA).

Hải quan TP.HCM bắt giữ 12,5kg thuốc lắc

Đình Mười | 27/06/2018, 16:50

Sau hơn 3 tháng theo dõi, trong 2 ngày 25 và 26.6, Cục Hải quan TP.HCM đã phá chuyên án, bắt giữ khoảng 12,5kg thuốc lắc (MDMA).

Trong hai ngày 25 và 26.6, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy-Cục Hải quan TP.HCM chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an tiến hành khám xét 8 bưu kiện được gửi từ các nước châu Âu qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. Kết quả phát hiện và thu giữ khoảng 12,5kg thuốc lắc.

Thuốc lắc được các đối tượng buôn lậu ma túy giấu tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Chuyên án đấu tranh được Cục Hải quan TP.HCM xác lập từ nhiều tháng trước đó nhằm đấu tranh chống nhập khẩu thuốc lắc (MDMA) từ các nước châu Âu về TP.HCMthông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyền phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

Theo đó, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận trên vận đơn tại các địa chỉ không có thật, hoặc địa chỉ có thật nhưng là chung cư có hàng trăm căn hộ, hoặc quán cà phê… Với thủ đoạn này, đối tượng sẽ trốn tránh trách nhiệm khi cơ quan chức năng phát hiện. Nếu trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để vận chuyển ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát nhanh giao hàng tận nhà.

Trước đó, trong quý 4/2017, cũng trên tuyến vận chuyển này, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM cũng đã lập kế hoạch, chủ trì bắt giữ 4 vụ, thu giữ khoảng 1,4kg thuốc lắc.Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Đình Mười
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải quan TP.HCM bắt giữ 12,5kg thuốc lắc