Đó là tác phẩm "Nghệ sĩ song sinh" và "Nhân dạng" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Văn đoạt giải tại cuộc thi ảnh chân dung “World’s Top 10 Portrait Photographers 2022” của One Eyeland (Ấn Độ).

Hai tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt đoạt giải tại One Eyeland, Ấn Độ

Minh An | 15/08/2022, 13:33

Đó là tác phẩm "Nghệ sĩ song sinh" và "Nhân dạng" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Văn đoạt giải tại cuộc thi ảnh chân dung “World’s Top 10 Portrait Photographers 2022” của One Eyeland (Ấn Độ).

Cuộc thi ảnh chân dung “World’s Top 10 Portrait Photographers 2022” của One Eyeland mỗi năm thu hút hàng ngàn ảnh dự thi ở nhiều quốc gia khác nhau ở nhiều hạng mục của ảnh Chân dung như: Trừu tượng, nhóm, gia đình, cận cảnh, ý niệm, môi trường, đường phố, siêu thực….

Tại cuộc thi “World’s Top 10 Portrait Photographers 2022” của One Eyeland, nghệ sĩ - nhiếp ảnh gia Việt Văn đã đoạt cùng lúc 2 giải tại cuộc thi, trong đó, giải Bạc ở hạng mục Chân dung một đôi (A couple) thuộc về tác phẩm Nghệ sĩ song sinh và giải Đồng (Bronze Medal) ở hạng mục Chân dung ý niệm với tác phẩm Nhân dạng.

Tác phẩm Nghệ sĩ song sinh ghi lại khoảnh khắc của hai nghệ sĩ sinh đôi nổi tiếng Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải (biệt danh Le Brothers) tại studio ở Huế của họ.

songsinh.jpg
Tác phẩm "Nghệ sĩ song sinh" của tác giả Việt Văn 

Đây là hai nghệ sĩ đương đại thực hành nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như hội họa, sắp đặt, video art… biểu diễn ở nhiều trung tâm nghệ thuật uy tín trên thế giới. Tác phẩm Nghệ sĩ song sinh của Việt Văn trước đó đã vào top 101 các bức ảnh chân dung đẹp nhất của năm, được in trong sách ảnh International Portrait Photographer of the year 2022 của Úc.

Trong khi đó, tác phẩm Nhân dạng chụp tại Myanmar. Tác phẩm ghi lại khi tác giả đi lên vùng núi cao Kanpalat để chụp những người đàn bà xăm mặt.

nhandang.jpg
Tác phẩm "Nhân dạng"

Tác phẩm đặt vấn đề thời đại công nghệ 4.0 có làm mờ đi những giá trị truyền thống văn hóa xa xưa. Đây là một trong hai tác phẩm thắng giải tháng 1.2022 cuộc thi “Challenge” (Thách thức) và được xuất bản trong tạp chí bản in và online của No Name Collective Art của Anh. 

Ngoài ra, tác giả Việt Văn còn xếp hạng vị trí số 1 các nhiếp ảnh gia Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay của One Eyeland.

Nhiếp ảnh gia, nhà báo, giảng viên Trần Việt Văn sinh năm 1971 tại Hà Nội. Trong nhiều năm qua, anh đoạt gần 100 giải thưởng về nhiếp ảnh trong và ngoài nước, trong đó có cuộc thi ảnh PX3 (Paris, Pháp) trong 10 năm liên tục. Bên cạnh đó là các cuộc thi IPA, Master Cup của Mỹ với 4 lần đoạt giải, Pink Lady Food Photographer of the year (Anh), Art of Photography Show (Mỹ), Tokyo Foto Awards (Nhật Bản), Moscow Photo Awards (Nga) với 3 lần đoạt giải, Photoannual Award (CH Séc)...và 4 lần đoạt giải “Shorlist sáng tạo quốc tế London” (Anh).  

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Việt Văn còn có một số triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt đoạt giải tại One Eyeland, Ấn Độ