Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 11.11 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa thảo luận về cách phản ứng với vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Hai tổng thống Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ trao đổi về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại

Cẩm Bình | 12/11/2018, 09:57

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 11.11 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa thảo luận về cách phản ứng với vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Hai ông Trump cùng Erdogan ngồi cạnh nhau và thảo luận vụ việc trong bữa tiệc tối 10.11 khi các nhà lãnh đạo nhiều nước tụ họp tại thủ đô Paris của Pháp nhân dịp kỷ niệm 100 năm Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, theo người phát ngôn Sanders.

Ông Khashoggi bị sát hại khi đến lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Istanbul vào đầu tháng trước. Chính quyền Riyadh thừa nhận cái chết của nhà báo là một vụ giết người được lên kế hoạch trước. Thi thể nạn nhân đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

Trước khi trao đổi vụ việc với Tổng thống Trump, Tổng thống Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp một đoạn băng ghi âm bằng chứng cho một số quốc gia, trong đó có Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng không nêu ý kiến vềthông tin này.

Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo thảo luận về cái chết của nhà báo Khashoggi - Ảnh: Getty Images

Ngày 7.11 vừa qua, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ đưa ra “ý kiến mạnh mẽ hơn” về vụ sát hại nhà báo cũng như phản ứng của Washington trong vài tuần tới. Bộ Ngoại giao nước này cũng thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuộc điện đàm với Thái tử Ả Rập Saudi ngày 11.11 nhấn mạnh Mỹ sẽ buộc những ai có liên quan đến cái chết của Jamal Khashoggi phải chịu trách nhiệm, và Riyadh cũng nên làm vậy.

Washington cần đến Ả Rập Saudi cho nhiều chính sách đối ngoại, và quốc gia Trung Đông nàycòn là khách hàng mua vũ khí hàng đầu của Mỹ. Tuy vậy chính quyền Trump cuối tháng 10 cũng đã tiến hành trừng phạt ban đầu bằng cách thu hồi thị thực của một số quan chức Ả Rập Saudi bị cho là chịu trách nhiệm về cái chết của nhà báo.

Cẩm Bình (theo Reuters, Daily Mail)
Bài liên quan
Tiền Giang: Sôi động 'Sắc màu Mỹ Tho' chào mừng các ngày lễ lớn
Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), ngày Quốc tế Lao động (1.5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5), tối nay thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc "Lễ hội Sắc màu Mỹ Tho".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tổng thống Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ trao đổi về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại