Đã xa rồi những chuyến du lịch chỉ đơn thuần là “du lịch trên biển”, ngày này, những du thuyền khổng lồ và xa hoa, tựa như “thành phố nổi trên đại dương” cung cấp mọi phương tiện giải trí, mua sắm, song bài,… thậm chí là sân trượt băng, thác nước, tưởng chừng chỉ có trên đất liền sẽ giúp du khách quên ngày tháng khi lênh đênh trên biển. >> Bên trong du thuyền thông minh nhất thế giới Quantum of the Seas

Hải trình khám phá thế giới của 8 du thuyền xa hoa

Một Thế Giới | 27/01/2016, 22:19

Đã xa rồi những chuyến du lịch chỉ đơn thuần là “du lịch trên biển”, ngày này, những du thuyền khổng lồ và xa hoa, tựa như “thành phố nổi trên đại dương” cung cấp mọi phương tiện giải trí, mua sắm, song bài,… thậm chí là sân trượt băng, thác nước, tưởng chừng chỉ có trên đất liền sẽ giúp du khách quên ngày tháng khi lênh đênh trên biển. >> Bên trong du thuyền thông minh nhất thế giới Quantum of the Seas

Tiếp nối sau những du thuyền du lịch sang trọng như Independence of the Seas hay du thuyền thông minh nhất thế giới Quantum of the Seas từng đến Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái thì những du thuyền sau sẽ tiếp tục hải trình đưa du khách vòng quanh khắp thế giới trong năm nay.
Escape
Hãng Norwegian Cruise Line (NCL)
Lộ trình: vùng Đông Ca-ri-bê (Tortola, St. Thomas, Nassau)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-1

Du thuyền mang đậm phong cách Miami nên trong buổi ra mắt, hãng Norwegian đã mời rapper Pit Bull biểu diễn để mang không khí tiệc tùng của Miami. Ẩm thực phục vụ trên boong cũng là những thương hiệu đến từ Florida như Pubbelly, các loại bia địa phương Funky Buddha và Wynwood Brewing. Bên ngoài là khu vực bar rượu của gia đình Mondavi và hai nhà hàng của đầu bếp được giải James Beard - Jose Graces.

Escape là du thuyền hoành tráng nhất của hãng NCL với sức chứa lên đến 4.200 hành khách. Du thuyền có một khu vực phòng đặc biệt cực kì sang trọng và có hồ bơi với mái hiên di động. Cũng như những con siêu du thuyền du lịch cao cấp khác, Escape được thiết kế với vô số khu vực giải trí như Broadway show, casino, ống trượt nước, thậm chí còn có phòng tuyết.

Viking Star
Hãng Viking Cruises
Lộ trình: vòng quanh nước Đức (Nuremberg, Bamberg, Wurzberg, Wertheim, Heidelberg, Frankfurt)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-2

Khác với các du thuyền trên biển, Viking Star chu du quanh các con sông châu Âu và cũng không phải là một nơi dành cho các thực khách có tâm hồn ăn uống. Đó là lý do khiến du thuyền này phù hợp với những chuyến đi có vẻ riêng biệt: không khoa trương nhưng lại vô cùng xa hoa. Bên cạnh lò sưởi ấm áp và bia/rượu phục vụ miễn phí, có một khu vực ngoài trời gọi là explorer's lounge, nơi bạn có thể ngồi thư giãn và thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên bờ sông Rhine thơ mộng và êm đềm. Hoặc nếu thích, bạn có thể tận hưởng khí trời châu Âu từ chính ban công phòng của mình.

Regal Princess
Hãng Princess Cruises
Lộ trình: Đông và Tây Ca-ri-bê, Canada, New England)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-3

Thật ra tàu Regal Princess đã khánh thành từ cuối năm 2014, nhưng mãi cho đến năm nay du thuyền này mới được vận hành và du ngoạn qua Ca-ri-bê rồi lên đến Canada. Con tàu nặng 141.000 tấn này có thể chở đến 3.560 hành khách và có hơn 1.000 căn phòng và mỗi phòng đều có ban công. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất chính là Seawalk - một đường đi bộ làm bằng kính giúp du khách vừa di chuyển vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu dưới đại dương qua lớp kính trong suốt dưới chân. Bên cạnh đó, hộp đêm ngay cạnh hồ bơi, tiệm bánh ngọt lớn nhất hành tinh và studio truyền hình cũng là những điểm khiến khách du lịch không thể bỏ qua du thuyền này.

Anthem of the Seas
Hãng tàu Royal Caribbean
Lộ trình: vòng quanh Ca-ri-bê
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-4

Nếu như bạn là tuýp người thích thư giãn nhẹ nhàng rồi tắm nắng để có một làn da nâu đẹp như mơ thì Anthem of the Seas của hãng du thuyền khổng lồ Royal Caribbean có vẻ không mấy phù hợp. Du thuyền có sức chứa khổng lồ với 4.180 hành khách và cung cấp nhiều dịch vụ thể thao giải trí từ nhảy dù, đua xe điện đụng, đến trượt patin và tham gia học làm xiếc. Ngoài ra, du khách sẽ vô cùng thích thú ngắm toàn cảnh 360 độ trên không trong North Star, một quả cầu kính khổng lồ được gắn với một cần trục điểu khiển bằng máy.

Du thuyền có 18 nhà hàng phục vụ nhiều phong cách ẩm thực khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng vè ẩm thực cho du khách. Đồng thời, hệ thống internet tốc độ cao ở khắp mọi ngóc ngách trên du thuyền là đặc điểm khá nổi bật trên những con thuyền du lịch của hãng Royal Caribbean.

Britannia
Hãng P&O Cruises
Lộ trình: vùng biển Địa Trung Hải
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-5

Đúng như tên gọi của mình, Britannia sở hữu vẻ đẹp vương giả của Hoàng gia Anh. Thân tàu dài 330m, nặng 141.000 tấn được chạm khắc cờ Liên hiệp Anh ( Union Jack), một nhà hàng của James Martin - nhân vật truyền hình nổi tiếng ở Anh cùng bộ sưu tập tranh lớn nhất vương quốc Anh và Bắc Ireland, trong đó có bức họa J.K. Rowling và Noel Gallagher. Thực khách được thưởng thức ẩm thực do bếp trưởng Atul Kochar sở hữu sao Michellin danh giá, một khu vực chơi thể thao và một quầy bar với 70 loại bia, rượu đến từ hơn 56 quận của xứ sương mù Anh quốc. Thêm một điểm tuyệt vời nữa là trên du thuyền còn có 4 hồ bơi, trong đó có một hồ chỉ dành riêng cho người lớn. Britannia là chiếc thuyền lớn nhất được đóng dành riêng cho thị trường Anh và có thể chở đến 3.647 hành khách trên hành trình thưởng ngoạn Địa Trung Hải.

Sirena
Hãng Oceania Cruises
Lộ trình: Địa Trung Hải (tháng 4.2016)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-6

Đang được mong chờ nhất vì thiết kế hoàn toàn khác biệt, Sirena sẽ hạ thủy đánh dấu cột mốc quan trọng của mình trên chuyến hành trình từ Barcelona đến Venice vào tháng 4 sắp tới. Có rất nhiều thương hiệu quen thuộc trên tàu: Tuscan Steak và Red Ginger mang đến cho du khách những bữa ăn sang trọng và spa Canyon Ranch, thỏa mãn những nhu cầu xa xỉ nhất của du khách thượng lưu. Với kích thước khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn 684 hành khách, Sirena có thể ghé vào những cảng biển mà các du thuyền khổng lồ khác không đến được như Ephesus ở Thổ Nhĩ Kì, Cagliari ở đảo Sardinia và Saint Malo, Pháp.

Harmony of the Seas
Hãng Royal Caribbean International

Lộ trình: Địa Trung Hải: Barcelona, Palma De Mallorca, Provence, Florence, Rome, Naples (tháng 5.2016); Caribbean: Nassau, St. Thomas, St. Maarten, Haiti, Jamaica, Cozumel (tháng 11.2016)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-7

Hãy chấp nhận sự thật hiển nhiên rằng Harmony of the Seas sẽ trở thành du thuyền to lớn nhất... trong lịch sử tất cả các loại du thuyền! Vâng, con tàu đầy duyên dáng này sẽ cung cấp những căn phòng thượng hạng nhất cho 5.397 hành khách. Sẽ có "ban công" thực tế ảo, 7 "khu nhà ở" riêng biệt và cả một khu công viên nước được nhấn nhá bởi đường trượt nước trên tàu lớn nhất thế giới - đường trượt 10 tầng Ultimate Abyss.

Seven Seas Explorer
Hãng Regent Seven Seas Cruises

Lộ trình: Địa Trung Hải, Ca-ri-bê, Kênh đào Panama (tháng7.2016)
                
Hai trinh kham pha the gioi cua 8 du thuyen xa hoa nhat the gioi-hinh-anh-8

Như một quy luật bất thành văn, các du thuyền có cuộc hành trình đầu tiên của mình khởi hành từ Monte Carlo sẽ là những con tàu cực kì xa hoa và sang trọng, và Seven Seas Explorer với sức chứa 750 khách cũng không phải là ngoại lệ. Toàn bộ phòng trên tàu đều là loại thượng hạng. Du thuyền này sẽ khởi hành ra Địa Trung Hải vào mùa hè này trước khi xuyên qua Đại Tây Dương trong chuyến đi dài 16 ngày từ Rome đến Miami. Khi đã đến được Florida, tàu sẽ đi vòng quanh khu vực Ca-ri-bê rồi đến thời điểm năm mới sẽ băng qua kênh đào Panama để cập bến Los Angeles.

Trên du thuyền sẽ có top 3 nhà hàng thời thượng nhất - French, Pan-Asian và Prime Steak - cùng với một "phòng chờ để thưởng ngoạn" trên tầng cao nhất. Và trên cả mọi tinh hoa của ngành du lịch xa xỉ này là một phòng suite rộng “bao la” với điểm nhấn là một cây piano Steinway cùng với cabin-spa (đầy đủ liệu trình spa hiện có trên thế giới) và một ban công vòng quanh một góc 270 độ nhìn ra biển. Để hưởng thụ trên du thuyền này, bạn sẽ chỉ tốn 5.000USD cho một người/đêm.
Đàm Quan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải trình khám phá thế giới của 8 du thuyền xa hoa