Theo Reuters, lữ đoàn al-Qassam của Hamas cho biết đã tiến hành một cuộc tấn công "tên lửa lớn" vào Tel Aviv hôm 26.5.
Quốc tế

Hamas phát động cuộc tấn công 'tên lửa lớn' vào Tel Aviv và miền Trung Israel

Hoàng Vũ (theo Reuters) 20:35 26/05/2024

Theo Reuters, lữ đoàn al-Qassam của Hamas cho biết đã tiến hành một cuộc tấn công "tên lửa lớn" vào Tel Aviv hôm 26.5.

Trong một tuyên bố trên kênh Telegram, lữ đoàn al-Qassam cho biết các tên lửa được phóng để đáp trả “các vụ thảm sát của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái chống lại dân thường".

vom-sat.png
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel (trái) đánh chặn tên lửa bắn từ dải Gaza hồi năm 2021- Ảnh: Getty

Đài truyền hình Hamas Al-Aqsa cho biết tên lửa được phóng từ dải Gaza.

Cùng ngày, quân đội Israel cũng phát cảnh báo về khả năng có tên lửa bay tới. Ngoài Tel Aviv, còi báo động cũng vang lên ở Herzliya, Kfar Shmaryahu, Ramat Hasharon, Petah Tikva và một số cộng đồng nhỏ hơn.

Quân đội Israel nói rằng ít nhất 8 quả rocket được phóng từ thành phố Rafah ở cực nam Gaza. “Một số quả đã bị lực lượng phòng không Israel đánh chặn”, quân đội Israel tuyên bố.

Lực lượng cứu hộ đang xem xét các báo cáo về việc tên lửa rơi xuống khu vực Tel Aviv. Cảnh sát Israel cho biết vẫn chưa có bất kỳ thương tích nào được báo cáo. Trong khi đó, Cơ quan y tế khẩn cấp của Israel cho biết họ chưa nhận được báo cáo về thương vong.

Reuters nhận định cuộc tấn công mới nhất cho thấy Hamas vẫn có thể phóng rocket tầm xa, dù bị quân đội Israel tấn công ác liệt cả trên không và trên mặt đất suốt hơn 7 tháng qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư
Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1.8.2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas phát động cuộc tấn công 'tên lửa lớn' vào Tel Aviv và miền Trung Israel