Quân đội Nga đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự và năng lượng ở thành phố Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky.
Quốc tế

Sân bay Ukraine sắp nhận tiêm kích F-16 liên tục bị tấn công

Hoàng Vũ 18:18 26/05/2024

Quân đội Nga đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự và năng lượng ở thành phố Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky.

Hãng thông tấn Nga RiaNovosti hôm 26.5 dẫn lời điều phối viên lực lượng nằm vùng của Nga ở Ukraine, ông Sergei Lebedev tiết lộ sân bay quân sự ở Starokonstantinov liên tục trở thành mục tiêu tấn công của Moscow.

Theo ông Lebedev, nơi này đang chuẩn bị tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Trong khu vực sân bay quân sự có kho bom, sân tập, nhà máy xây dựng, nhà kho và trạm biến áp điện.

san-bay-quan-su-ukraine.png
Các máy bay chiến đấu Su-24 tại sân bay quân sự Starokostyantyniv - Ảnh: AFP

“Một cuộc tấn công khác diễn ra theo hướng gần sân bay Starokonstantinovsky, nơi được cho là có thiết bị quân sự nước ngoài cũng như có thao trường huấn luyện tân binh vận hành những khí tài đó”, quan chức Nga nói thêm.

Trong ngày 26.5, Bộ tư lệnh không quân Ukraine tuyên bố chặn 43 tên lửa hành trình và UAV tự sát của Nga trên bầu trời các tỉnh Mykolaiv, Odessa, Dnipro, Poltava, Zaporizhzhia, Khmelnitsky, Kirovograd, Vinnytsia và Chernihiv, nhưng để lọt hai quả đạn siêu vượt âm Kinzhal.

Truyền thông Ukraine cùng ngày công bố dữ liệu đường bay của tên lửa và UAV Nga, trong đó phần lớn nhằm vào thành phố Starokostiantyniv thuộc tỉnh Khmelnitsky. Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine cũng đã đưa ra cảnh báo không kích ở khu vực Khmelnitsky sau khi một loạt vụ nổ được ghi nhận ở Starokonstantinov.

Sân bay Starokostiantyniv trước đó nhiều lần hứng chịu các đòn tập kích quy mô lớn của Nga, do đây là căn cứ chủ chốt của không quân Ukraine và là điểm đóng quân của phi đội cường kích Su-24MR trang bị tên lửa dẫn đường Storm Shadow do Anh và Pháp viện trợ.

Các chuyên gia ước tính Ukraine đang sở hữu khoảng 8 cường kích Su-24MR mang được tên lửa Storm Shadow, cùng hàng chục chiếc Su-24M vốn không còn được sử dụng đang nằm tại sân bay Starokostiantyniv. Điều này có thể gây nhiều khó khăn cho Nga trong quá trình xác định và nhận diện mục tiêu chính xác.

Lực lượng Nga thời gian qua đã thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các vị trí có nhân sự, trang thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê, cũng như vào các cơ sở hạ tầng: cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, quân đội, quản lý và thông tin liên lạc của Ukraine. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nhiều lần nhấn mạnh rằng quân đội Nga không tấn công các tòa nhà dân cư và cơ sở xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phó thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc sự kiện mô phỏng xã hội không dùng tiền mặt
10 giờ trước Sự kiện
Chiều 14.6, tại TP.HCM, Phó thủ tướng Lê Thành Long đã dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Ukraine sắp nhận tiêm kích F-16 liên tục bị tấn công