Giống như đôi bàn tay, cổ của bạn cũng có xu hướng chỉ ra dấu hiệu lão hóa nhanh hơn các vùng da khác vì hầu hết phụ nữ quên chăm sóc đúng cách cho khu vực này. Không có điều gì trực quan hơn việc một chiếc cổ chảy xệ tố cáo rằng bạn đã “có tuổi”.

Hạn chế nếp nhăn vùng da cổ

La Hường | 14/09/2020, 08:44

Giống như đôi bàn tay, cổ của bạn cũng có xu hướng chỉ ra dấu hiệu lão hóa nhanh hơn các vùng da khác vì hầu hết phụ nữ quên chăm sóc đúng cách cho khu vực này. Không có điều gì trực quan hơn việc một chiếc cổ chảy xệ tố cáo rằng bạn đã “có tuổi”.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến vùng da cổ lão hóa nhanh:

Không chăm sóc vùng cổ

Hãybắt đầu chăm sóc khu vực da “khó chiều” này ngay từ khi còn trẻ. Thoa kem chống nắng và hàng ngày vìgiống như da mặt và da tay, da cổ của bạn có xu hướng bị tác động rất lớn bởi ánh mặt trời.

Thoa kem dưỡng da mỗi buổi sáng và tối… bạn có thể sử dụng phần thừa của kem dưỡng cho mặt sau đó thoa lên cổ và ngực. Thoa kem rồi mát-xa trước và sau cổ, không bỏ sót bất kỳ vùng da cổ nào. Hãy biến việc này thành thói quen hàng ngày.

Không kiểm soát cân nặng

Việc không kiểm soát cân nặng, giảm hay ép cân xuống quá mức sẽ làm cho không chỉ làm da bị thiếu chất do chế độ ăn mà còn khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, lão hóa sớm.

Nằm gối quá cao

Tư thế ngủ không đúng là nguyên nhân trực tiếp gây ra nếp nhăn ở cổ. Nếu thường kê gối quá cao, tư thế nằm ngủ của bạn sẽ bị lệch, khí huyết lưu thông kém khiến cổ bị ê ẩm, sạm màu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bị hai cằm. Để tránh tình trạng này, hãy chọn gối cao vừa phải.

Gãi cổ thường xuyên

Một số cử động nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đường cổ. Khi ngồi không biết đặt tay vào đâu, nhiều người thường có thói quen gãi cổ một cách vô thức. Hành động nhỏ này có thể gây ra những vết hằn và khiến phần da ở cổ trở nên mỏng manh. Vì vậy, bạn nên cố chịu đựng nếu thấy ngứa cổ.

Bỏ qua bài tập cho vùng cổ

Những bài tập đơn giản cho vùng cổ sẽ khiến cho vùng da cổ thêm khỏe mạnh, có được độ đàn hồi mà còn giúp ngăn ngừa việc xuất hiện những nếp nhăn ở vùng da này.

Bạn có thể tập bài tập như sau: Ngồi trên ghế và ngửa khuôn mặt hướng lên trần nhà. Mở miệng rộng sau đó đưa môi dưới bặm vào môi trên, giữ trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng, lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Sử dụng bài tập này khoảng 2 lần/ngày sẽ giúp cho vùng da cổ của bạn được "trẻ hóa".

Cúi xuống bấm điện thoại

Khi duy trì tư thế cúi xuống xem điện thoại lâu, bạn vô tình tạo điều kiện cho những vết nhăn nhanh hình thành hơn. Hơn nữa, cổ là phần nhạy cảm, dễ bị có vết nhăn hơn da mặt.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế nếp nhăn vùng da cổ