Ăn uống là nguyên nhân chính gây tích mỡ toàn thân, đặc biệt là phần bụng. Tập luyện sẽ không thể đốt hết phần mỡ thừa đó. Nhiều người nghĩ chỉ cần tập các bài về bụng là đủ. Song thực tế, nếu tập không kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn còn khiến bụng của mình trở nên to hơn.

6 điều cần nhớ để có vòng eo ‘con kiến’

La Hường | 10/09/2020, 17:26

Ăn uống là nguyên nhân chính gây tích mỡ toàn thân, đặc biệt là phần bụng. Tập luyện sẽ không thể đốt hết phần mỡ thừa đó. Nhiều người nghĩ chỉ cần tập các bài về bụng là đủ. Song thực tế, nếu tập không kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn còn khiến bụng của mình trở nên to hơn.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có được vòng 2 như ý:

Chia nhỏ các bữa ăn

Bạn nên ăn thường xuyên (khoảng 3 tiếng một lần) để cơ thể luôn thực hiện quá trình trao đổi chất, đồng nghĩa với đốt nhiều mỡ thừa hơn. Nếu bạn không ăn, sự trao đổi chất sẽ chậm lại khiến mỡ tích tụ.

Một khi bạn đã ăn thường xuyên, bạn sẽ không cần phải nạp quá nhiều thức ăn trong một bữa. Chỉ cần nạp một lượng vừa đủ để cảm thấy đói sau 2,5- 3 tiếng. Khi cơ thể được tiếp năng lượng thường xuyên, sự trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn.

Uống nhiều nước

Nước lọc có lượng calo bằng 0, thế nên đừng bao giờ lo lắng việc uống quá nhiều nước. Hãy tạo thói quen luôn luôn mang theo nước uống. Uống nhiều nước sẽ khiến dạ dày của bạncảm giác no hơn nên khôngthấythèm ăn.

Trước mỗi bữa ăn, hãy uống một cốc nước đầy và nhớ thường xuyên uống nước trong ngày, tối thiểu 2 lít nước, tương đương với 8 cốc.

Không ngủ ngay sau khi ăn

Thói quen ngủ ngay sau khi ăn không chỉ gây hại dạ dày, tăng nguy cơ bệnh tim và đột ngụy, gây ợ nóng... mà còn khiến thức ăn chậm tiêu hóa, khả năng chuyển hóa năng lượng cũng giảm hiệu quả. Chính điều này gây mỡ tích tụ và vòng eo ngày càng to là điều khó tránh khỏi.

Do đó, tốt nhất là bạn không nên ngủ ngay sau khi ăn. Bạn chỉ nên đi ngủ ít nhất sau khi ăn 30 phút. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cũng như vòng eo và vóc dáng đúng chuẩn hơn. Ngoài ra, nếu có ngủ thì bạn cũng nên nằm thẳng, không nên gục đầu vào bàn gây ép bụng thì vòng eo càng dễ ngấn mỡ hơn.

Dùng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Hạn chế ăn những thức ăn có hàm lượng đường cao, lượng muối nhiều và loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Chỉ ăn thức ăn đã nấu chín kỹ. Ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp phòng chống bệnh đường ruột và góp phần cải thiện bộ máy tiêu hóa.

Hít thở đúng cách

Bất cứ lúc nào, kể cả khi đang làm việc bạn cũng có thể luyện tập hít thở một cách đơn giản: hít vào thật sâu rồi thở ra từng chút một thật chậm rãi. Cách làm này sẽ kích thích dạ dày co bóp, thúc đẩy quá trình bài trừ các chất cặn bã, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, đồng thời cũng khiến cơ bụng của bạn "chuyển động" nhiều hơn.

Vận động nhiều hơn

Nếu không có thời gian đi đến các trung tâm thẩm mỹ hay tập luyện thường xuyên, hãy tận dụng những cơ hội ngay trong khi làm việc, chẳng hạn đừng đi thang máy nếu như có thể dùng cầu thang bộ, hoặc hãy đi ăn trưa ở một nhà hàng xa cơ quan hơn một chút…

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điều cần nhớ để có vòng eo ‘con kiến’