Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày.

Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày

12/09/2020, 08:27

Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày.

Không nên ra đường khi tóc còn ướt, tóc ướt sẽ dễ bám bụi - Ảnh: Internet

Dưới đây là những tác hại khi bạn gội đầu mỗi ngày:

Làm mất lớp dầu tự nhiên

Da đầu sản xuất một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Dầu gội đầu làm sạch chất nhờn và ngăn ngừa nhiều vấn đề về tóc do bụi bẩn tích tụ. Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày cũng làm mất đi lượng dầu tự nhiên khiến da đầu trở nên khô và dễ mắc bệnh về tóc.

Da đầu và tóc dễ hư tổn

Trên tóc và da đầu lúc nào cũng có lớp màng bao phủ. Lớp màng này được sinh ra nhằm mục đích bảo vệ tóc và da đầu tránh khỏi những tác hại từ bên ngoài.

Do đó, nếu bạn gội đầu hàng ngày thì vô tình khiến cho lớp màng này vừa được sinh ra đã bị rửa sạch nên không thể bảo vệ tóc và da đầu được. Từ đó, tóc và da đầu dễ bị hư hại bởi nắng gió, bụi bẩn, ô nhiễm... nên dễ hư tổn hơn rất nhiều.

Tóc rụng nhiều

Tóc rụng là một trong những lý do chính để bạn bỏ qua việc gội đầu mỗi ngày. Chân tóc rất nhạy cảm vì vậy khi gội đầu bằng dầu gội quá thường xuyên dễ gây hư tổn. Bạn chỉ cần kéo hoặc giật nhẹ có thể khiến tóc rơi và gãy.

Xoa tóc mạnh, sấy tóc, chải tóc ướt… là những sai lầm mắc phải khi gội đầu khiến tóc rụng nhiều. Để ngăn ngừa điều này xảy ra, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên.

Tóc khô xơ, chẻ ngọn

Các hóa chất tạo mùi thơm, làm sạch trong nhiều sản phẩm dầu gội và dầu xả có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tóc và khiến chúng dễ khô xơ, chẻ ngọn.

Tốn kém chi phí và thời gian

Gội đầu mỗi ngày là điều không cần thiết. Thói quen này khiến bạn sử dụng nước, dầu gội và dầu xả nhiều hơn. Do đó, nó sẽ gây tốn chi phí cho bạn ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, bạn còn dễ “cháy túi” vì phải gánh thêm một số chi phí khi tạo kiểu, dặm lại màu bay hay hấp dầu.

Gội đầu thế nào là đúng cách?

- Chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/ tuần.

- Không nên ra đường khi tóc còn ướt, tóc ướt sẽ dễ bám bụi.

- Không ngủ khi tóc ướt, ngủ khi tóc ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều, sinh gàu, nấm ngứa da đầu.

- Mỗi lần rửa mặt nên dùng cài tóc, băng đô, kẹp… làm gọn tóc lại để tóc ít bị ướt. Tóc ướt quá thường cũng gây hại như gội đầu mỗi ngày.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày