Số người thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên con số 7, trong khi 11 binh sĩ nước này bị mắc bệnh và 7.700 binh sĩ khác bị cách ly, theo Yonhap.

Hàn Quốc: 7 người chết, 11 binh sĩ mắc Covid-19

Hà Ngọc Bách | 24/02/2020, 09:22

Số người thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên con số 7, trong khi 11 binh sĩ nước này bị mắc bệnh và 7.700 binh sĩ khác bị cách ly, theo Yonhap.

Ngày 24.2, Hàn Quốc cho biết nước này có thêm ca tử vong thứ 7 và 161 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận, đưa tổng số ca nhiễm bệnh lên 763. Các quan chức ý tế Hàn Quốc cho biết bệnh nhân tử vong thứ 7 vì Covid-19 là một người đàn ông 62 tuổi, tử vong tại một bệnh viện ở quận phía đông nam của Cheongdo.

Hai ổ dịch là xung quanh giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo vẫn là nguyên nhân gây nhiễm bệnh chính, hiện hơn một nửa tổng số ca mắc dịch tại Hàn Quốc liên quan đến hai ổ dịch này.

Trong khi hai ổ dịch lớn vẫn tiếp tục phát triển thì một nguy cơ mới có thể khiến tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc xấu đi là 11 quân nhân nước này đã mắc bệnh. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các binh sĩ bị mắc Covid-19 có cả trong lực lượng Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến nước này. Điều này khiến Hàn Quốc phải cách ly 7.700 binh sĩ như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus lây lan sâu hơn vào doanh trại, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Ái Vi (theo Yonhap)
Bài liên quan
Nửa nhiệm kỳ 'sóng gió' sắp tới của Tổng thống Hàn Quốc
Hãng tin AP chỉ ra những sóng gió chính trị mà Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ phải đối mặt sau khi đảng Dân chủ (DP) đối lập thành công mở rộng thế đa số tại quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: 7 người chết, 11 binh sĩ mắc Covid-19