Với số lượng ca nhiễm Covid-19 nhảy vọt, Ý - quốc gia mới đây trở thành tâm dịch viêm phổi cấp tại châu Âu, đang phải vật lộn với thời gian để ngăn chặn sự bùng phát lan rộng của Covid-19.

Nền công nghiệp Ý chao đảo sau khi nước này thành tâm dịch Covid-19 ở châu Âu

Hoàng Vũ | 24/02/2020, 06:21

Với số lượng ca nhiễm Covid-19 nhảy vọt, Ý - quốc gia mới đây trở thành tâm dịch viêm phổi cấp tại châu Âu, đang phải vật lộn với thời gian để ngăn chặn sự bùng phát lan rộng của Covid-19.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Ý tăng lên hơn130với 2 người thiệt mạng, biến nước này trở thành quốc giacó số ca nhiễm nhiều thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các ca dương tính với Covid-19 được ghi nhận chủ yếu tập trung tại hai vùng phía bắc Ý là Lombardy và Veneto.

Theo đó, vùng Veneto trong ngày 23.2 đã ghi nhận được 25 ca nhiễm Covid-19 mớibao gồm 2 người tại Venice, trong khi số trường hợp dương tính với Covid-19 tại Lombardy từ 54 đã tăng lên tới 90.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ra lệnh cấm ra vào các địa phương được xem là điểm nóng dịch Covid-19. "Tại các khu vực được xem là điểm nóng, việc đi vào hoặc đi ra đều bị cấm nếu không có giấy phép đặc biệt", ông Conte cho biết.

Với những biện pháp khẩn cấp mới được thông qua, các dân cư của hai vùng Lombardy và Veneto lâm vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với khoảng 50.000 người không được phép rời khỏi những nơi bị cách ly.

Ngoài ra, các nhà chức trách vùng Lombardy và Veneto xác nhận hủy các sự kiện thể thao, đồng thời đóng cửa trường học, các bảo tàng và rạp chiếu phim ở hàng chục thị trấn trong vùng ít nhất một tuần.

“Ngay từ tối nay, sẽ có lệnh cấm đối với lễ hội hội hoá trang đường phố tại Venice, cũng như tất cả các sự kiện, bao gồm cả các sự kiện thể thao, cho đến ngày 1 tháng 3”, thống đốc Veneto, Luca Zaia, nói với các phóng viên và cho rằng dịch viêm phổi cấp Covid-19 là một điều tồi tệ nhất mà khu vực này phải đối mặt.

Những quy định trênđồng nghĩa với việc người lao động sẽ phải tạm thời ngưng mọi hoạt động tại hai vùng Lombardy và Veneto vốn được coi là trái tim ngành công nghiệp Ý, đóng góp khoảng 30% GDP của nước này. Các chuyên gia nhận định, bất kỳ sự gián đoạn nào trong lúc này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ nền kinh tế Ý, vốn đang gặp không ít khó khăn.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
43 giây trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nền công nghiệp Ý chao đảo sau khi nước này thành tâm dịch Covid-19 ở châu Âu