Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol khẳng định ông sẽ nỗ lực hết sức để giúp Triều Tiên ứng phó với đợt bùng phát dịch COVID-19.

Hàn Quốc cam kết sẽ hết sức hỗ trợ Triều Tiên chống dịch

Hoàng Vũ | 16/05/2022, 12:02

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol khẳng định ông sẽ nỗ lực hết sức để giúp Triều Tiên ứng phó với đợt bùng phát dịch COVID-19.

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trong cuộc họp tại quốc hội hôm 16.5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết không nên chần chừ cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho người dân Triều Tiên khi họ đang phải đối mặt với mối đe dọa từ đại dịch COVID-19.

"Nếu phía Triều Tiên chấp nhận, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức thuốc men, vắc xin COVID-19, thiết bị và nhân viên y tế", ông Yoon cho hay.

Cũng trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Hàn Quốc tiết lộ sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh kinh tế với người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại thủ đô Seoul tuần này bao gồm tăng cường hợp tác chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tuyên bố trên của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên báo cáo 1,2 triệu trường hợp bị sốt nhẹ, trong đó hơn 500.000 người đang được cách ly, trong bối cảnh đợt bùng phát COVID-19 đang lan rộng tại quốc gia hơn 25 triệu dân này.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên có thể thiếu vật tư, thiết bị xét nghiệm để xác nhận số lượng lớn ca nhiễm COVID-19 và Bình Nhưỡng đang chống dịch chủ yếu bằng biện pháp cách ly những người có triệu chứng. Cũng xuất hiện nhiều lo ngại rằng Triều Tiên có thể hứng chịu hậu quả nghiêm trọng về y tế nếu không kiểm soát được dịch bệnh bùng phát.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tháng 12 năm ngoái cho biết vận chuyển vật tư y tế thiết yếu phòng chống COVID-19 "nhằm mục đích dự trữ chiến lược" cho Triều Tiên qua cảng ở Trung Quốc. Triều Tiên cũng đã nhiều lần từ chối đề xuất viện trợ vắc xin từ WHO, Trung Quốc và Nga.

Hàn Quốc tuần trước đề nghị gửi vắc xin và các nguồn cung cấp khác cho Triều Tiên, song Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra yêu cầu trợ giúp. Trung Quốc và Nga cũng bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên chống dịch.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc cam kết sẽ hết sức hỗ trợ Triều Tiên chống dịch