Chính quyền Hàn Quốc hôm 6.3 tuyên bố sẽ tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nhật Bản, nhằm đáp trả việc Tokyo quyết định hạn chế nhập cảnh với du khách từ Hàn Quốc.

Hàn Quốc dừng miễn thị thực cho người Nhật

Hoàng Vũ | 07/03/2020, 07:29

Chính quyền Hàn Quốc hôm 6.3 tuyên bố sẽ tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nhật Bản, nhằm đáp trả việc Tokyo quyết định hạn chế nhập cảnh với du khách từ Hàn Quốc.

"Từ ngày 9.3, việc miễn thị thực cho Nhật Bản và hiệu lực của những thị thực hiện tại sẽ bị đình chỉ", Reuters dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Sei-young nói trong một cuộc họp báo.

Ngoài ra, các biện pháp đáp trả của Hàn Quốc cũng bao gồm việc áp dụng các thủ tục nhập cảnh đặc biệt cho người nước ngoài đến từ Nhật Bản.

Trước đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc, bà Kang Kyung-wha hôm 6.3 đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại nước này Koji Tomita tới để trao công hàm phản đối về kế hoạch của chính quyền Tokyo. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) đều tuyên bố bày tỏ "hết sức lấy làm tiếc", đồng thời cảnh báo có thể áp dụng "tất cả các biện pháp tương ứng" trước kế hoạch của Nhật Bản.

Các động thái diễn ra một ngày sau khi Nhật Bản quyết định siết chặt hạn chế nhập cảnh đối với Hàn Quốc, trong đó có biện pháp cách ly 2 tuần và tạm dừng chương trình miễn thị thực (visa), nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus mới gây ra.

Phía Nhật Bản khẳng định các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người Hàn Quốc là cần thiết nhằm làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19.

“Quyết định này là kết quả của một đánh giá toàn diện dựa vào những thông tin có sẵn về tình hình thực tế ở các quốc gia khác và ảnh hưởng của các biện pháp khác. Tôi nghĩ rằngbiện pháp trên tại thời điểm này là thích hợp”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshida Suga cho biết.

Trang Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dừng miễn thị thực cho người Nhật