Tổng thống Trump hôm 6.3 đã ký duyệt gói ngân sách khẩn cấp trị giá 8,3 tỉ USD nhằm tăng cường phản ứng với COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành dự luật chi 8,3 tỉ USD chống COVID-19

Hoàng Vũ | 07/03/2020, 07:27

Tổng thống Trump hôm 6.3 đã ký duyệt gói ngân sách khẩn cấp trị giá 8,3 tỉ USD nhằm tăng cường phản ứng với COVID-19.

Phát biểu tại Nhà Trắng sau khi ký luật, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã ký dự luật 8,3 tỉUSD. Tôi đã yêu cầu 2,5 tỉUSD và nhận được 8,3 tỉUSD. Chúng ta đã làm tốt, nhưng đó là vấn đề không lường trước được".

Trước đó vào hôm 4.3, với 415 phiếu thuận và 2 phiếu chống, dự luật ngân sách khẩn cấp 8,3 tỉUSD ứng phó với COVID-19 đã được Hạ viện Mỹ thông qua. Sau đó một ngày, dự luật này tiếp tục được Thượng viện Mỹ thông qua với 96 phiếu thuận, và 1 phiếu chống.

Khoản ngân sách được yêu cầu trong đề xuất nhiều hơn 3 lần so với số tiền 2,5 tỉ USD mà chính quyền Tổng thống Donald Trump yêu cầu. Trong số 8,3 tỉ USD, khoảng 3 tỉ USD sẽ được dành cho nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống coronavirus, bộ dụng cụ xét nghiệm và phương pháp điều trị bệnh COVID-19.

Ngoài ra, hơn 2 tỉ USD sẽ được cấp cho chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương dùng vào các hoạt động phòng ngừa và chuẩn bị ứng phó dịch bệnh do coronavirus gây ra. Gói ngân sách này cũng bao gồm thêm 1,25 tỉ USD sẽ được sử dụng để giúp chống lại vi rútở nước ngoài và 500 triệu USD để giúp người cao tuổi được sử dụng các dịch vụ y tế dễ dàng hơn.

Tính tới thời điểm này, số ca xác nhận nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã tăng lên 214 trường hợp rải rác trên 18 tiểu bang cùng với 14 ca tử vong. Nhiều chuyên gia cũng cảnh báo rằng, hiện có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh COVID-19 đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Bloomberg lật tẩy việc Huawei bí mật tài trợ hoạt động nghiên cứu tiên tiến ở Mỹ
Huawei, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại từ năm 2019, đang bí mật tài trợ cho các nghiên cứu tiên tiến tại các trường đại học Mỹ, gồm cả Harvard, thông qua một quỹ độc lập có trụ sở tại Washington D.C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành dự luật chi 8,3 tỉ USD chống COVID-19