Ngoại trưởng Hàn Quốc, bà Kang Kyung-wha đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại nước này Koji Tomita tới để trao công hàm phản đối về kế hoạch của chính quyền Tokyo, theo đó yêu cầu cách ly 2 tuần đối với du khách đến từ Hàn Quốc.

Hàn Quốc triệu đại sứ Nhật phản đối hạn chế nhập cảnh, Tokyo phản bác

Hoàng Vũ | 06/03/2020, 19:48

Ngoại trưởng Hàn Quốc, bà Kang Kyung-wha đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại nước này Koji Tomita tới để trao công hàm phản đối về kế hoạch của chính quyền Tokyo, theo đó yêu cầu cách ly 2 tuần đối với du khách đến từ Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 6.3 cho biết, bà Kang gặp Đại sứ Tomita vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) đều tuyên bố bày tỏ "hết sức lấy làm tiếc", đồng thời cảnh báo có thể áp dụng "tất cả các biện pháp tương ứng" trước kế hoạch của Nhật Bản về quyết định siết chặt hạn chế nhập cảnh đối với Hàn Quốc, trong đó có biện pháp cách ly 2 tuần và tạm dừng chương trình miễn thị thực (visa), nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus mới gây ra.

Cùng ngày, Nhà Xanh cũng đưa ra tuyên bố rằng các thành viên của Hội đồngAn ninhquốc giaHàn Quốc (NSC) đã đồng ý xem xét thực hiện các bước cần thiết nhằm phản ứng lại hành động của chính phủ Nhật Bản khi thực hiện các biện pháp vô lý đối với công dân Hàn Quốc mà không có bất kỳ tham vấn với chính phủ nước này.

"Giữa lúc đất nước của chúng ta đang đối phó nghiêm túc với dịch COVID-19 một cách có hệ thống, khoa học và minh bạch cũng như được thế giới đánh giá cao, thì Nhật Bản lại đang mất niềm tin từ cộng đồng quốc tế vì những nỗ lực kiểm dịch mơ hồ và thụ động của mình", tuyên bố của Nhà Xanh có đoạn cho biết.

Phản ứng trước các động thái phản đối của Seoul, chính phủ Nhật Bản khẳng định các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người Hàn Quốc là cần thiết nhằm làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19.

“Quyết định này là kết quả của một đánh giá toàn diện dựa vào những thông tin có sẵn về tình hình thực tế ở các quốc gia khác và ảnh hưởng của các biện pháp khác. Tôi nghĩ rằng, biện pháp trên tại thời điểm này là thích hợp”, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshida Suga nói trong cuộc họp báo hôm 6.3.

Hoàng Vũ (theo Yonhap, Reuters)
Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc triệu đại sứ Nhật phản đối hạn chế nhập cảnh, Tokyo phản bác