Để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng, hai hãng viễn thông Hàn Quốc đang thử nghiệm đưa Trí thông minh nhân tạo (AI) vào vận hành khách sạn.

Hàn Quốc dùng Trí thông minh nhân tạo vận hành khách sạn

13/08/2018, 13:41

Để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng, hai hãng viễn thông Hàn Quốc đang thử nghiệm đưa Trí thông minh nhân tạo (AI) vào vận hành khách sạn.

AI NUGU sẽ giúp khách sạn phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh: South China Morning Post

SKT và KT cho biết hai hãng này đang thử nghiệm AI trong khách sạn, nhằm cung cấp các dịch vụ gia tăng cho khách.

Cụ thể, SKT cho biết họ đã cài đặt nền tảng NUGU AI của mình trong 44 phòng của Vista Walkerhill Hotel ở phía đông Seoul. SKT sẽ cài đặt nền tảng này cho tất cả các phòng của khách sạn Vista Walkerhill trong quý 3 này.

AI NUGU cho phép khách kiểm soát độ sáng trong phòng, rèm cửa và nhiệt độ thông qua lệnh thoại, hãng cho biết.

Ngoài những việc trên, khách còn có thể check thời gian trả phòng, thời gian ăn sáng cũng như các thông tin khác của khách sạn chỉ thông qua lệnh thoại.

Ví dụ, nếu khách hàng hỏi về cách đón xe buýt từ khách sạn. AI NUGU sẽ chỉ dẫn: "Bạn có thể đón xe buýt tại trạm chờ ở đối diện khách sạn. Xe buýt hoạt động từ 6 giờ sáng tới 11 giờ tối, cứ mỗi 10 phút lại có một chuyến".

Theo SKT, kể từ khi họ cho ra mắt NUGU hồi tháng 9.2016, đến nay AI này đã có tổng cộng 40 loại dịch vụ khác nhau trên nền tảng của mình.

"Việc đưa NUGU vào Khách sạn Vista Walkerhill được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng dịch vụ AI của chúng tôi đến khu vực dịch vụ khách sạn", Park Myung-soon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh AI của SK Telecom tuyên bố.

"SKT sẽ mở mã nguồn của nền tảng AI để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tìm hiểu và dùng nó. Chúng tôi sẽ dẫn đầu xu hướng phổ biến AI cho công chúng".

Tháng trước, KT cũng đã mở một khách sạn công nghệ ở trung tâm Seoul với nền tảng AI nhận dạng giọng nói Giga Genie của họ.

Thiên Hà (theo South China Morning Post)

Bài liên quan
Bé trai 10 tuổi bị kính bể nuôi cá cảnh cắt nát chân
Vô tình trượt chân đè vỡ kính của hồ nuôi cá cảnh khiến chân phải bé trai 10 tuổi bị kính cắt đứt động mạch chày trước, đứt thần kinh mác sâu, đứt gân duỗi ngón cái dài, đứt gân duỗi các ngón chân phải.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dùng Trí thông minh nhân tạo vận hành khách sạn