Đó là khẳng định của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vào ngày 2.6.

Hàn Quốc sẽ cung cấp vắc xin COVID-19 cho Việt Nam

Tuyết Nhung | 02/06/2021, 16:59

Đó là khẳng định của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vào ngày 2.6.

Ngày 2.6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trao đổi với ông Park Noh Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam về các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt - Hàn trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết hiện nay việc nhập cảnh các chuyên gia, nhân sự chất lượng cao phục vụ các dự án FDI Hàn Quốc vào các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên trong bối cảnh dịch COVID-19 đang gặp rất nhiều khó khăn.

193941780_1401771650207606_235941666842079636_n.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Ảnh: T.N 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Diên cho rằng khó khăn này chỉ là tạm thời trong lúc các địa phương đang siết chặt những biện pháp phòng dịch COVID-19, việc phòng chống dịch trong cộng đồng và các khu công nghiệp đang có quan hệ mật thiết với nhau.

Để đảm bảo hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc an toàn, không gián đoạn tại các tỉnh thành ở Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Đại sứ Hàn Quốc và đặc biệt là Tập đoàn Samsung, Tập đoàn SK (đã ký hợp đồng sản xuất vắc xin tại Hàn Quốc với Tập đoàn Moderna và Tập đoàn Novanax) hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận các nguồn vắc xin để thực hiện mục tiêu tiêm vắc xin COVID-19 trên diện rộng, đặc biệt là việc tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp có doanh nghiệp FDI Hàn Quốc.

Trước lời đề nghị của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Đại sứ Park Noh Wan và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc khẳng định sẽ cố gắng hết mình đóng góp tạo nguồn cung vắc xin cho Việt Nam thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9.000 doanh nghiệp và tổng số vốn đầu tư tính lũy kế đến ngày 20.5.2021 có 9.076 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký đạt gần 72 tỉ USD.

Vào ngày 28.5 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam 40 máy đo thân nhiệt từ xa đặt tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam và tổ chức một chương trình tăng cường năng lực cho các chuyên gia y tế và cán bộ phụ trách kiểm dịch của Việt Nam để giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Hiện nay, một giải pháp căn cơ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam là tiêm vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng. Tại cuộc họp với lãnh đạo TP.Hà Nội ngày 31.5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà mong rằng các địa phương, doanh nghiệp sẽ chung tay cùng thành phố mua vắc xin tiêm cho người dân cũng như công nhân tại các doanh nghiệp, vì hiện nay nguồn mua vắc xin đang rất khó khăn, do đó việc này cần phải có chiến lược mới và sự vào cuộc nhanh chóng.

Đến nay, đã có nhiều địa phương tiêm vắc xin COVID-19 cho đối tượng ưu tiên được 3 đợt. Song nhu cầu thực tế để tiêm diện rộng vẫn còn đang rất lớn.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến 16 giờ ngày 6.5.2021 đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh thành cho 747.827 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, công an, bộ đội.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sẽ cung cấp vắc xin COVID-19 cho Việt Nam