Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam ngày 1.6 đã ra yêu cầu giảm tần suất các chuyến bay nội địa tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không yêu cầu tất cả hãng giảm tần suất bay nội địa tới TP.HCM

Tuyết Nhung | 01/06/2021, 17:05

Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam ngày 1.6 đã ra yêu cầu giảm tần suất các chuyến bay nội địa tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng vụ hàng không liên quan về việc khai thác các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo đó, bên cạnh việc tạm dừng các chuyến bay chở người nhập cảnh về sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu giảm tần suất các chuyến bay nội địa tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể trong giai đoạn từ 1.6-14.6, các hãng chỉ khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Pacific Airlines 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên tàu bay.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng tại TP.HCM, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng tạm ngừng các hoạt động xe buýt, vận tải đến TP này.

Sở Giao thông vận tải Lào Cai yêu cầu các đơn vị tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi/đến TP.HCM và một số tỉnh thành kể từ 0 giờ ngày 1.6.

Sở Giao thông vận tải Tây Ninh cũng vừa có văn bản tạm ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh đi TP.HCM và ngược lại từ ngày 1.6. Việc tạm ngưng hoạt động hai tuyến xe buýt trên nhằm ngăn chặn, kiểm soát các nguồn lây nhiễm COVID-19 từ các tỉnh, thành đến tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, ngày 30.5, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã có thông báo về việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (gồm xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) từ Tây Ninh đi đến địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM kể từ 0 giờ ngày 31.5 đến hết ngày 14.6.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, đến nay thành phố ghi nhận 211 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 200 ca đã được Bộ Y tế công bố có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Hiện tổng cộng 20/22 quận, huyện trên địa bàn thành phố có ca bệnh, ngoại trừ quận 11 và huyện Cần Giờ. Các nơi ghi nhận nhiều ca bệnh là Gò Vấp (52 ca), quận 12 (23 ca), quận Bình Thạnh (22 ca), quận Tân Phú (22 ca), quận Tân Bình (22 ca)...

Qua điều tra, truy vết các trường hợp mắc COVID-19 từ ngày 27.5 đến hết ngày 31.5, TP.HCM đã lấy 199.238 mẫu xét nghiệm, trong đó tiếp xúc gần (F1) các trường hợp dương tính là 3.028 mẫu, tiếp xúc khác và mở rộng xét nghiệm là 196.210 mẫu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không yêu cầu tất cả hãng giảm tần suất bay nội địa tới TP.HCM