Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thay thế 7 bộ trưởng trong đợt cải tổ nội các có quy mô lớn nhất kể từ khi nhậm chức vào năm 2017.

Hàn Quốc thay thế 7 bộ trưởng

TIỂU VŨ | 08/03/2019, 17:36

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thay thế 7 bộ trưởng trong đợt cải tổ nội các có quy mô lớn nhất kể từ khi nhậm chức vào năm 2017.

KBS (Hàn Quốc) đưa tin, hôm nay (8.3)Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiến hành cải tổ nội các, thay thế 7 vị trí bộ trưởng.

Theo đó, ôngMoon Jae-in đã tiếncử nghị sĩ Chin Young của đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành vào vị trí Bộ trưởng Hành chính và an toàn, nghị sĩ Park Young-sun cũng của đảng này vào vị trí Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và mạo hiểm.

Nghị sĩ Chin Young từng giữ chức Bộ trưởng Y tế và phúc lợi thời kỳ Chính phủ Tổng thống Park Geun-hye.

Ứng cử viên chức Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch là Giáo sư Đại học Chungang Park Yang-woo, từng đảm nhiệm chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa và du lịch dưới thời Chính phủ Tổng thống Roh Moo-hyun.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Seoul ngày 1.3.2019 - Ảnh:Yonhap

Ngoài ra, ôngMoon Jae-incòn tiến cử Giám đốc Viện nghiên cứu thống nhất Kim Yeon-chul vào vị trí Bộ trưởng Thống nhất; cựu Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bắc Jeolla Choi Jeong-ho vào vị trí Bộ trưởng Địa chính và giao thông. Hai nhân vật còn lại là Giáo sư Cho Dong-ho củaViệnkhoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) được tiến cử vào vị trí Bộ trưởng Khoa học, công nghệ, thông tin và truyền thông; Giáo sưMoon Seong-hyeok của Đại học hàng hải thế giới được tiến cử làm Bộ trưởng Hải dương và thủy sản.

Đây là đợt cải tổ nội các quy mô lớn nhất dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Moon Jae-in, 7 tháng sau đợt thay thế 5 bộ trưởng hồi tháng 8.2018

Tiểu Vũ (theo KBS)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc thay thế 7 bộ trưởng