Màn ảnh Việt đã phải giã biệt “Anh nông dân chân chất” không ít lần đem lại cảm hứng cho khán giả - nghệ sĩ hán văn tình. Cuộc ra đi nào cũng để lại nước mắt, nhưng cuộc ra đi của người nghệ sĩ được công chúng yêu mến thì bao giờ cũng day dứt nhiều hơn.

Hán Văn Tình và những nốt trầm thương nhớ

DDVN | 09/10/2016, 06:05

Màn ảnh Việt đã phải giã biệt “Anh nông dân chân chất” không ít lần đem lại cảm hứng cho khán giả - nghệ sĩ hán văn tình. Cuộc ra đi nào cũng để lại nước mắt, nhưng cuộc ra đi của người nghệ sĩ được công chúng yêu mến thì bao giờ cũng day dứt nhiều hơn.

Có lẽ người nghệ sĩ nào khi bước chân vào thế giới xa mờ của cõi khác cũng muốn được thanh thản, cũng muốn người thân lẫn bạn bè đừng quá bi lụy để họ được bình an mãi mãi trong một đời sống mới. Những ngày Hán Văn Tình mới mắc bệnh ung thư, định mệnh có sẵn rồi, ai cũng biết ngày ấy sẽ đến, nhưng sự lạc quan của anh khiến nhiều người vẫn hi vọng sức khỏe của anh sẽ hồi phục. Có thể đám đông chẳng giúp gì được cho anh, nhưng trong vòng tay của người hâm mộ, hình ảnh “người nông dân chân chất” của màn ảnh Việt đã phủ sóng rất lâu và rất xa khắp các làng quê Việt Nam. Anh đúng là đứa con của đất mẹ, của lũy tre làng, của những buồn vui chuyện xóm chuyện làng. Mà ở nơi ấy, sự giản dị gần gũi của anh như không phải chỉ hiện ra trên phim ảnh, mà nó là đời đấy, là đất đấy, là hồn cốt của người Việt đấy, cái mộc mạc đã trở thành tinh tuý và anh lại là người mang cái tinh tuý ấy đến với đất và người Việt Nam.

Vậy nên, khi anh về với đất mẹ, đâu phải chỉ gia đình bạn bè anh mất đi một người thân yêu, mà nhiều người yêu mến anh mất đi một bác nông dân cừ khôi, với mọi ái ố hỉ nộ của lẽ đời. Hán Văn Tình khác xa rất nhiều cái hào quang sân khấu mà nhiều nghệ sĩ khác có. Anh diễn gần gũi và sống cũng gần gũi. Phim ảnh thế nào thì ngoài đời thế ấy. Nếu như trong phim, người ta thấy anh bơm xe đạp, thì ngoài đời cũng thế. Nếu như trong phim, anh biết đi cày, thì ngoài đời cũng như vậy. Hán Văn Tình không phải là nghệ sĩ của một sân khấu đẹp đẽ nhung lụa, cũng không phải nghệ sĩ của một đời sống nhà lầu xe hơi sang trọng như những nghệ sĩ khác. Anh từng giấu bạn bè chỗ ở, vì sợ sự sơ sài của mình sẽ khiến bạn bè phiền lòng. Ít ai biết, một Hán Văn Tình nổi tiếng lại sống trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng.

Danh tiếng và giàu sang đôi khi lại không đi chung một đường. Điều ấy với anh là đúng. Nhưng danh tiếng và sự yêu thương với anh cũng đúng. Có thể đa mang nên đèo bòng, đèo luôn cả cái khổ vào thân. Cả đời anh sống cho bạn bè, cho các vai diễn, cho tập thể. Khi nhà có tang mà phải ở lại diễn, để vì một lí do nào đó kêu gọi kinh phí cho nhà hát, anh đã gắng cười gắng diễn cho tròn vai trên sân khấu mà khóc ở trong lòng vì không thể về chịu tang bố, tang chú. Những mất mát quá lớn mà anh phải chịu, khán giả sẽ nhớ, đồng nghiệp sẽ nhớ. Ra đi, nhưng lại là cách anh để lại chính mình cho đời thêm dài lâu nhất. Những năm gần đây, nghệ sĩ Việt có quá nhiều người ra đi vì bạo bệnh. Những căn bệnh hiểm nghèo như đã đánh gục họ, khiến khán giả không khỏi thương tiếc.

Mỗi một nghệ sĩ đến trong đời, đều như một bông hoa đẹp, ai chẳng muốn hương hoa ấy cứ tươi mãi. Nhưng số phận là điều mà không ai tránh được. Trong kiếp luân hồi, sự sống tuy mong manh nhưng lại là vĩnh cửu, nó sẽ sang một đời sống khác tươi đẹp hơn, mà sự tươi đẹp ấy phụ thuộc vào những gì ở kiếp sống này anh đã gieo hạt. Hán Văn Tình cũng vậy.

Châu Anh Hồ / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hán Văn Tình và những nốt trầm thương nhớ