Không chỉ “gây bão” với những bản hit mang đến “chìa khoá” thành công cho các ca sĩ thể hiện và được cover rất nhiều trong thời gian vừa qua, những gương mặt nghệ sĩ này còn sở hữu giọng hát ổn với gu âm nhạc văn minh, nhạy bén với thị trường giải trí trong nước.

6 gương mặt 'hit-maker' mát tay và đắt hàng của làng nhạc Việt 2016

Hoài Thu | 09/10/2016, 06:00

Không chỉ “gây bão” với những bản hit mang đến “chìa khoá” thành công cho các ca sĩ thể hiện và được cover rất nhiều trong thời gian vừa qua, những gương mặt nghệ sĩ này còn sở hữu giọng hát ổn với gu âm nhạc văn minh, nhạy bén với thị trường giải trí trong nước.

Khắc Hưng

Khắc Hưng sinh năm 1992, hiện đang là sinh viên khoa keyboard tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam. Một số sáng tác của Tiên Cookie, Nguyễn Hồng Thuận hay những ca khúc đầu tiên của Khắc Việt có sự phụ giúp của em trai trong phần hòa âm, phối khí.

Bên cạnh đó, anh chính là người đứng sau khá nhiều bản hit của các ca sĩ trẻ trong thời gian vừa qua như: Sau tất cả (Erik), Y.Ê.U, Get out (Min); Con đường tôi (Trọng Hiếu), Hơi ấm ngày đông, Ta sẽ quên (Khắc Việt), Anh đang nơi đâu (Miu Lê), Get high (Lưu Hương Giang), Vì anh là của em (Hòa Minzy)...Mới đây nhất là sự kết hợp cùng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm với bản ballad Cuộc tình không may hay ca khúc Lắng nghe con tim đã thổi làn gió mới cho âm nhạc của giọng ca Sao mai điểm hẹn 2006 Ngọc Anh.

Chia sẻ về công việc sáng tác, chủ nhân bản hit Sau tất cả thường lấy cảm hứng từ việc xem phim, nghe nhạc, ngoài ra thì còn bắt nguồn từ chính ca sĩ: “Tôi không dám nhận ca khúc của mình là hit. Nhưng tôi tin đó là những sáng tác “đo ni đóng giày” cho từng ca sĩ vì tôi đã nghiên cứu họ rất kỹ.”

Chàng nhạc sĩ 9x giản dị, thân thiện nhưng vô cùng "đắt hàng" của làng nhạc Việt

Ngoài ra, nhạc sĩ sinh năm 1992 còn kết hợp cùng Nguyễn Trần Trung Quân cho ra mắt công ty chuyên sản xuất âm nhạc tại Hà Nội, đánh dấu cột mốc mới của anh trong vai trò nhà sản xuất.

Hiện tại được đánh giá là nhạc sĩ trẻ tài năng và thành công tại miền Bắc,.nhưng Khắc Hưng luôn giản dị cả trong cuộc sống lẫn phong cách. Anh luôn tâm niệm mình cần phải khổ luyện và thực hành mỗi ngày để trở thành một nhà sản xuất có thể dung hòa giữa hai yếu tố là chuyên môn và thị trường.

Lê Đức Hùng

Dù sáng tác không nhiều như các nhạc sĩ trẻ khác nhưng Lê Đức Hùng (nghệ danh khác là Mew Amazing) vẫn được giới phê bình và khán giả yêu thích qua những bài hát mang âm hưởng độc đáo và lạ tai nhưGặp tôi mùa rất đông, Bác làm vườn và con chim sâu, Ừ thì, 2h sáng,...

Được công chúng biết đến rộng rãi sau bản hitThật bất ngờ, đặc biệt, ca khúc này giúp anh xuất sắc giành hat-trick giải thưởngCống hiến 2016ở 3 hạng mục: Music Video của năm; Bài hát của năm và Nhạc sĩ của năm.

Ngoài cộng sự ăn ý nhất - ca sĩ trẻ Trúc Nhân, thời gian gần đây, Mew Amazing bắt đầu tạo nên nhiều hit cho các nghệ sĩ khác như Bảo Anh - ca khúcLần đầu, Vicky Nhung - ca khúcNói đi mà.

Những sáng tác của Mew Amazing mang màu sắc độc đáo của sự pha trộn giữa một chút nghịch ngợm, một chút tinh quái đanh đá và không thể thiếu sự châm biếm nhẹ nhàng

Ngoài đời, Mew Amazing là một chàng trai rất thân thiện với nụ cười thường trực, có thể ngồi bên ly cafe và thao thao bất tuyệt hàng giờ về tất cả những câu chuyện diễn ra xung quanh mình. Nam nhạc sĩ trẻ tiết lộ, anh đang có rất nhiều ý tưởng trong đầu cần triển khai, những dự án thú vị với các nghệ sĩ đình đám như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên...cũng như có khát vọng đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Đỗ Hiếu

Chỉ trong thời gian ngắn, Đỗ Hiếu từ một tên tuổi khá mới mẻ của làng nhạc Việt đã nhanh chóng trở thành nhạc sĩ trẻ nhận được nhiều sự tin tưởng khi liên tục kết hợp cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng cho ra đời loạt bản hit đình đám như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Thu Thủy…Đa số, những sáng tác của anh đều dựa trên những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

Cũng nhờ sự "mát tay" của chàng nhạc sĩ này mà trong thời gian qua, khán giả đã thấy sự thay đổi đến chóng mặt của Đông Nhi và Noo Phước Thịnh.

Tuy nhiên, thành công và ăn ý nhất với anh vẫn là cô nàng Đông Nhi. Những ca khúc Đỗ Hiếu sáng tác cho Đông Nhi đều trở thành hit, được đông đảo khán giả yêu mến như Để mãi cách xa, Cất giấu ký ức, Vì ai vì anh, Bad boy, Hey boy, Boom Boom và mới đây nhất là Trách ai bây giờ… Sau 3 ngày ra mắt, ca khúc mới của ca sĩ Đông Nhi, Trách ai bây giờ, nhanh chóng trở thành bản hit mới của cô khi có đến hơn 2 triệu lượt nghe.

Trong thời gian vừa qua nhiều người ấn tượng với những sáng tác nhạc Dance, R&B... của Đỗ Hiếu nhưng ít biết nhạc sĩ này cũng có sở trưởng và đam mê với những bản nhạc tình, nhẹ nhàng và sâu lắng

Vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ, lên ba tuổi được gia đình cho học Piano. Hết cấp ba, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Tp.HCM với ngành học liên quan đến âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp, anh bắt đầu tập trung vào công việc hòa âm và sáng tác chuyên nghiệp. Con đường âm nhạc của anh đến nay đã được 4 năm. Các sáng tác của anh chủ yếu là những bản nhạc Electro dance với tiết tấu dồn dập và bắttai.

Only C

Only C tên thật là Nguyễn Phúc Thạch, là một nhạc sĩ trẻ, nhà sản xuất có tiếng tại Sài Gòn. Vốn có năng khiếu âm nhạc anh được bố cho tiếp xúc với âm nhạc và truyền đạt hiểu biết kiến thức âm nhạc từ lúc bé. Biết chơi Guitar, piano và trống năm 16 tuổi anh được sở hữu dàn nhạc riêng ở nhà nên tự tập và tự biết chơi các nhạc cụ không qua trường lớp đào tạo. Đến năm 18 tuổi, Only C bắt đầu mò mẫm các kỹ năng phòng thu: thu âm, mix + master và được đi tu nghiệp học hỏi kỹ năng phòng thu tại Singapore. Vào năm 2009, anh chính thức làm việc chuyên nghiệp với vai trò là nhạc sỹ – nhà sản xuất âm nhạc.

Tên tuổi của anh bắt đầu vụt sáng từ năm 2013, khi bài hát Anh không đòi quà được trình làng và gây bão khắp giới trẻ. Only C cũng được đánh giá là nhanh nhạy đối với các trào lưu trên mạng xã hội, khi liên tiếp cho ra đời các bài hát ăn theo trào lưu như Đắng lòng thanh niên, Thanh niên cứng,...

Sau giải bạc The Remix 2015 cùng Isaac, Only C kết hợp với học trò cưng Lou Hoàng cho ra mắt khá nhiều sản phẩm âm nhạc được yêu thích

Sau khi đoạt giải Bạc chương trình Hòa âm và ánh sáng 2015, Only C bắt tay thực hiện những dự án riêng của mình với vai trò một producer trẻ, đầy sáng tạo. Rất nhiều ca khúc với chất riêng, bắt tai đã trở thành hit trong suốt thời gian vừa qua: Yêu không nghỉ phép, Tắt đèn (Isaac), Yêu một người có lẽ (Miu Lê), Và như thế, Bống bống bang bang (365dband)…và loạt sáng tác thể hiện cùng học trò cưng Lou Hoàng.

Vừa trình làng ca khúc Đếm ngày xa em, bộ đôi OnlyC và Lou Hoàng ngay lập tức ‘gây sốt’ khi nhận được lượt nghe và share khủng trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Không dừng lại ở đó, hai anh chàng tài năng đã quyết định ra mắt hẳn một album online gồm 3 ca khúc hot: Đếm ngày xa em, Giá như anh lặng im và Em có yêu anh không. 3 bài hát đều đạt được triệu lượt nghe sau ít ngày ra mắt.

Anh em Mr. Siro (Vương Quốc Tuân) và Vương Anh Tú

Mr. Siro là nhạc sĩ gắn liền với những bản ballad buồn da diết

Ca khúc Trái tim em cũng biết đau “gây sốt” trong thời gian vừa qua chính là bài hát được nhạc sĩ Mr.Siro đo ni đóng giày riêng cho chất giọng của Bảo Anh. Ca khúc đã đạt gần 7 triệu lượt nghe, hàng chục ngàn lượt chia sẻvà nhanh chóng có mặt trong rất nhiều bảng xếp hạng uy tín chỉ sau 1 tuần ra mắt.

Mr. Siro tên thật là Vương Quốc Tuân - một trong những hit-maker của Vpop gắn liền với những bản ballad buồn. Những sáng tác của anh có đủ vị của một ly siro: ngọt ngào với những khoảnh khắc lãng mạn của tình yêu, chua chát trong những lúc cả hai đang giận hờn hay đắng cay khi phải chia tay người mình yêu như: Chỉ có một người để yêu trên thế gian, Lắng nghe nước mắt, Bức tranh từ nước mắt,...và đã được rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay cover.

Trong "gia tài" sáng tác của mình, anh còn thử sức với thể loại dance sôi động ở Đến bên mưa của Đông Nhi hay cá tính, tinh nghịch với Piece of love của Huỳnh Minh Thủy Tuy nhiên, Mr. Siro tự nhận mình vẫn hợp với nhạc tình cảm hơn vì nó dễ viết, dễ nghe và…mọi người vẫn hay thích nghe nhạc buồn hơn.

Vương Anh Tú cũng sở hữu chất giọng ấm áp tình cảm và sáng tác những bản ballad giống anh trai. Anh là chính là chủ nhân của hit Cảm xúc - Noo Phước Thịnh và Anh cứ đi đi -do Hari Won thể hiện gây sốt trong thời gian qua

Là một nhạc sĩ khá kín tiếng trong Vpop, dường như chỉ đến khi Anh cứ đi đi trở thành hiện tượng nhiều người mới biết đến Vương Anh Tú. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên bởi anh ấy chính là tác giả của nhiều ca khúc từng được yêu thích như: Giúp em trả lời những câu hỏi, Nơi ấy ngọn đồi tình yêu, Ta nên dừng lại,

“Tôi nghĩ đã là nghệ thuật thì không có sớm hay muộn mà là đúng thời điểm, những ca khúc gần đây của tôi mà mọi người nghe thực ra được trao tay cho các ca sĩ từ rất lâu rồi. Không hiểu sao cùng trong năm nay họ mới quyết định tung bản thu âm hoàn chỉnh và may mắn được khán giả đón nhận như “Cảm xúc” của Noo Phước Thịnh hay “Anh cứ đi đi” của Hari Won. Tôi nghĩ, chắc tôi cũng được trời thương”

Với lợi thế là khả năng sáng tác tốt, chất giọng tình cảm, Vương Anh Tú quyết định phát triển song song con đường sáng tác và ca hát như anh trai Mr. Siro.

Huỳnh Hiền Năng

Huỳnh Hiền Năng chính là một trong những nhạc sĩ góp phần tạo hit cho nữ ca sĩ Đông Nhi và "gà chiến" Lip B

So với các nhạc sĩ trẻ cùng thời, Huỳnh Hiền Năng có vẻ kín tiếng hơn tuy nhiên âm nhạc và sự sáng tạo của anh vẫn luôn được các nghệ sĩ đánh giá rất cao. Anh là tác giả đứng đằng sau, góp phần làm nên thành công cho Đông Nhi và hiện tại là nhóm nhạc nữ Lip B với loạt hit Đừng bao giờ nói yêu em, Mr. Sexy, Tình mây ngàn, Số nhọ, Đường về quê, Đừng lo, anh sẽ ổn

Ở những sản phẩm của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng luôn mang màu sắc trẻ trung, gần gũi, dễ nghe và dễ cảm nhận. Không quá nặng nề về giai điệu hay ca từ, sự tối giản hóa, nhẹ nhàng trong các ca khúc của anh chàng thực sự khiến khán giả luôn cảm thấy dễ chịu.

Châu Đăng Khoa

Sinh năm 1990, Châu Đăng Khoa từng hợp tác gồm nhiều tên tuổi lớn như: Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đan Trường, Bằng Kiều...và sở hữu nhiều bản hit được khán giả yêu thích.

Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng trai 9x mang đến cho thị trường nhạc Việt phong cách âm nhạc phong phú mới lạ về thể loại và ca từ, lúc thì nhẹ nhàng sâu lắng, giàu giá trị nhân văn như Mối tình xưa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đời có bao nhiêu ngày vui, Cho những điều đã qua… lúc lại vui tươi, sôi nổi nhưWhat is love, Em đi tìm anh, Just love, Hương đêm bay xa, Gọi tên Việt Nam

Có thể nói âm nhạc của Châu Đăng Khoa cũng giống như một cuốn nhật kí, nó phản ánh đúng những suy nghĩ và cảm xúc của chính bản thân chàng nhạc sĩ về chuyện tình cảm của mình, nghĩ sao thì viết ra như vậy. Bên cạnh đó Châu Đăng Khoa cũng có một niềm đam mê vô tận với sách, có lẽ những cảm xúc sáng tác của cũng từ đây mà ra.

Không chỉ là nhạc sĩ, nhà sản xuất "mát tay", Châu Đăng Khoa còn muốn trở thành một ca sĩ theo mơ ước từ bé của mình

Không chỉ vậy, sở hữu vẻ ngoài đẹp trai “rất Hàn Quốc” cùng với giọng hát ổn, Châu Đăng Khoa đã mạnh dạn lấn sân sang ca hát để thỏa mãn mơ ước từ thuở bé. Ca khúc đầu tay Craze tạo được điểm nhấn với sự đầu tư kĩ lưỡng từ màu sắc âm nhạc cá tính, đến single Lẻ loi chiếm gần 25 triệu lượt nghe, và có vị trí trên top 10 bảng xếp hạng chỉ chưa đầy 2 tháng ra mắt.

Hiện nay, anh chàng được xem là một nhạc sĩ rất "đắt bài" và thường xuyên "quay cuồng" giữa việc sáng tác cho nghệ sĩ khác, chăm chút cho riêng mình.

Hà Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 gương mặt 'hit-maker' mát tay và đắt hàng của làng nhạc Việt 2016