Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ ngừng khai thác toàn bộ hoặc một phần các đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.
Ngày 23.2, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, phù hợp với đề án tái cấu trúc đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11.2023, hãng và đối tác cho thuê máy bay đã đạt thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa đông kết thúc cuối tháng 3.2024.
Với kết quả này, sau khi đã ngừng khai thác loại máy bay Boeing B787-9 từ tháng 11.2023 và tiếp tục trả sớm các máy bay Embraer E190, từ tháng 4.2024, Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế khu vực, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn.
Đội máy bay hành khách của Bamboo Airways từ tháng 4.2024 bao gồm 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12 - 15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.
Trong đợt tái cấu trúc này, Bamboo Airways cũng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190, bao gồm từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới. Hãng tập trung khai thác các đường bay trục Bắc - Nam giữa Hà Nội và TP.HCM, từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.
Từ tháng 3 này, Bamboo Airways cho biết sẽ đảm nhiệm các hoạt động phục vụ hành khách trong nhà ga tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và từ tháng 4 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Việc Bamboo Airways đảm nhiệm thêm các hoạt động phục vụ hành khách trong nhà ga tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian tới có thể được xem là tín hiệu tích cực trong bối cảnh hãng bay này trước đó gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là việc dư thừa rất nhiều lao động.