Trong tháng vừa qua (tính từ 19.2-18.3), có 5 hãng hàng không "sở hữu" tổng số chuyến bay chậm hủy lên đến 3.628 chuyến.

Hãng bay nào dẫn đầu về chậm, hủy chuyến nhất trong tháng qua?

26/03/2019, 16:23

Trong tháng vừa qua (tính từ 19.2-18.3), có 5 hãng hàng không "sở hữu" tổng số chuyến bay chậm hủy lên đến 3.628 chuyến.

Vietjet Air là hãng hàng không dẫn đầu chuyến bay chậm hủy trong tháng qua - Ảnh: Internet

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO và Bamboo Airways trong tháng vừa qua.

Trong đó, Vietjet Air dẫn đầu về số chuyến chậm với 1.702 chuyến, chiếm tỉ lệ 16,6% tổng số chuyến khai thác của hãng. Nguyên nhân chủ yếu là máy bay về muộn (799 chuyến), do hãng hàng không (527 chuyến), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (365 chuyến)... Hãng hàng không này còn có 11 chuyến bị hủy.

Vietnam Airlines khai thác 9.924 chuyến, ít hơn 301 chuyến so với Vietjet. Hãng này có 998 chuyến chậm, chiếm 10,1% số chuyến khai thác và 10 chuyến bị hủy. Nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu cũng là tàu bay về muộn (611 chuyến).

Đứng thứ ba là Jetstar Pacific với 786 chuyến bị chậm. Vasco đứng vị trí thứ tư với 85 chuyến bị chậm và 13 chuyến bị hủy.

Cuối cùng là Bamboo Airways với 57 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 6% tổng số chuyến khai thác và không có chuyến nào bị hủy.

Như vậy, cả 5 hãng hàng không đã khai thác tổng cộng 24.879 chuyến giai đoạn trong tháng qua, trong đó có 3.628 chuyến bị hủy, chiếm 14,6% và giảm 2,4% so với tháng trước đó; 34 chuyến bị hủy chiếm 0,1%.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc chậm chuyến, hủy chuyến bay của các hãng hàng không gây ra những ảnh hưởng lớn không chỉ cho hãng hàng không, cho hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế.

Tuy nhiên theo cơ quan này, để khai thác các chuyến bay đúng giờ 100% theo lịch và không có các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến thì trên thực tế hiện nay rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều vào các yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
3 hãng hàng không lớn Trung Quốc kéo dài chuỗi thua lỗ khi các đối thủ trỗi dậy sau dịch COVID-19
China Southern, Air China, China Eastern nhắm đến việc thoát khỏi tình trạng lỗ bằng việc mở rộng hoạt động quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng bay nào dẫn đầu về chậm, hủy chuyến nhất trong tháng qua?