Tối 27.2.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình rất đặc biệt, trao tặng 10.000 cuốn sách quý đổi đời đến các thanh niên, chiến sĩ tại đơn vị với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Huyền My, và Ca sĩ Xuân Hảo.

Hàng chục ngàn cuốn sách quý gửi tặng thanh niên quân đội tỉnh Nghệ An

nguyễn tuyết | 01/03/2019, 10:03

Tối 27.2.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình rất đặc biệt, trao tặng 10.000 cuốn sách quý đổi đời đến các thanh niên, chiến sĩ tại đơn vị với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Huyền My, và Ca sĩ Xuân Hảo.

Đây là một trong những chương trình rất đặc biệt của Hành trình, với mong muốn trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời đến các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, thanh niên lực lượng vũ trang đang đóng quân và được đào tạo tại thành phố Vinh – Nghệ An, nhằm trao tặng tri thức, bài học quý, công thức thành công từ các quốc gia, các nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực… từ 5 cuốn sách quý “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến Học”, “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách”.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết rất vui mừng và vinh dự khi các chiến sĩ nhận được những cuốn sách ý nghĩa này.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã chia sẻ:

Tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua,vì nếu như báo chí cho ta thông tin, tạp chí giúp ta làm nghề thì sách cho ta làm người có chí hướng, có khát vọng lớn. Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã dành tâm huyết để kiến tạo hành trình lập chí vĩ đại, khởi nghiệp kiến quốc, thể hiện tầm nhìn rộng lớn của mình khi đích thân chọn sách để tặng như trao gửi tri thức, trí tuệ để các bạn trẻ khai trí, khởi trí trên con đường lập thân khởi nghiệp kiến quốc”.

Với những chia sẻ đầy xúc cảm, khơi dậy được khát vọng cho hàng ngàn thanh niên, Hoa hậu Ngọc Hân đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt, khiến cô gắn bó với chương trình Hành trình Từ Trái Tim, và lần nào cũng để lại ấn tượng xúc động. Lần này đến với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, Ngọc Hân đã truyền cảm hứng và lan tỏa thói quen đọc sách đến hàng ngàn thanh niên, chiến sĩ.

Cô chia sẻ: “Ngọc Hân ấn tượng và khâm phục nhất chính là tinh thần ham học, ham đọc sách của các chiến sĩ dù lịch tập luyện dày đặc. Những tấm gương, bài học được minh chứng trong các cuốn sách quý mà Trung Nguyên Legend trao tặng sẽ là người bạn đồng hành của các chiến sĩ trong hành trình vượt qua khó khăn chiến đấu trên mọi hoàn cảnh".

Á hậu Huyền My đã đồng hành cùng rất nhiều chương trình, trong đó có các Hành trình giao lưu, tặng sách với các chiến sĩ, thanh niên quân đội. Và lần nào cũng để lại cho Huyền My những cảm xúc đặc biệt. Với lời chia sẻ chân thành, cô đã nhận được sự đồng cảm của các chiến sĩ về tinh thần kỷ luật, để chạm tay vào khát vọng, Huyền My phải rèn luyện bản thân từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống.

Một trong những người bạn tiếp sức mạnh cho Huyền My chính là sách: “Việc đọc sách hay cũng giống như trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua, và My tin rằng những cuốn sách quý của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời sẽ mang lại sức mạnh, ý chí, tinh thần chiến binh dũng mãnh để chúng ta cùng chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.”

Ca sĩ Xuân Hảo, giải nhất Sao Mai 2009, đã theo dõi Hành trình Từ Trái Tim từ khá lâu, anh nhận lời ngay khi Trung Nguyên Legend mời tham dự Hành trình tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An. Với anh: “Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình đậm chất nhân văn, chứa đựng tâm huyết người tổ chức. Tham gia Hành trình, Xuân Hảo mang nhiều cảm xúc và trân trọng những tình cảm của các thanh niên, chiến sĩ tỉnh Nghệ An dành cho chương trình''.

Chiến sĩ Tuấn Anh chia sẻ rất vinh dự khi được nhận những cuốn sách mang ý nghĩa lớn lao: “Tôi mong muốn Hành trình đến được với tất cả các chiến sĩ, thanh niên quân đội trên cả nước để lan tỏa giá trị và ý nghĩa đến nhiều người hơn, nhiều địa phương hơn”.

Những chia sẻ của các khách mời đã tạo niềm cảm hứng cho các chiến sĩ trên hành trình chinh phục khát vọng vĩ đại. Tiến sĩ Hữu Đức – người dẫn dắt buổi giao lưu nói:

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend có thể không có nhiều vật chất, tài sản bằng nhiều tỷ phú đô la khác nhưng có rất nhiều tâm huyết, tình cảm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ. Vì vậy, chủ tịch đã dành trọn tâm trí để xây dựng Hành trình từ trái tim với mong muốn gửi tặng đến các bạn trẻ ánh sáng của tri thức thông qua hơn 100 đầu sách của tủ sách Nền tảng đổi đời của 12 lĩnh vực: Huyền học, Triết học, Khoa học, Đạo đức học, Nghệ thuật, Mỹ học, Tâm lý học, Xã hội học, Chính trị học, Kinh tài học, Y học, Võ học. Qua đó, chủ tịch mong các bạn trẻ có chí cả lớn, khát vọng mãnh liệt để gánh vác trọng trách kiến quốc khởi nghiệp của đất nước trong thời đại mới”.

Trước đó, “Hành trình Từ Trái Tim” đã tổ chức chương trình giao lưu, trao tặng hàng triệu cuốn sách cho các thanh niên quân đội qua hệ thống Thư viện Quân đội, Sư đoàn 5 – Quân khu 7 và Học viện Hải quân, Học viện Lục quân.

Trung tá Mạc Thùy Dương - Phó giám đốc Thư viện Quân đội cho biết: “Bộ sách quý của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời sẽ trở thành hành trang không chỉ trong đời lính của các chiến binh, mà sẽ hỗ trợ họ trên suốt cả chặng đường lập thân, lập nghiệp”.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay, nhằm kiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đại cho thế hệ Thanh Niên Việt Nam; xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diện cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt, để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đó chuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách là những cuốn sách mở đầu của "Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời".

Từ năm 2018 - 2023, "Hành trình Từ Trái Tim" mong muốn trang bị đến hơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sách dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn, với nguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉđô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận được sự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơn trên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì một Chí Hướng Lớn, vì một Khát Vọng Vĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốc không chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (2012-2017)…cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…

Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!​

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ngàn cuốn sách quý gửi tặng thanh niên quân đội tỉnh Nghệ An