Cảnh hai người đàn ông không được phép xuất hiện trên màn ảnh rộng tại Trung Quốc.

Phim 'Bohemian Rhapsody' được ra rạp tại Trung Quốc nhưng phải cắt cảnh đồng tính

Chí Thiện | 28/02/2019, 21:00

Cảnh hai người đàn ông không được phép xuất hiện trên màn ảnh rộng tại Trung Quốc.

Công chiếu tại Mỹ từ ngày 2.11, Bohemian Rhapsody - bộ phim tiểu sử về nam ca sĩ quá cố Freddie Mercury – đã kiếm được 861 triệu USD tiền vé trên toàn cầu và mang về 4 tượng vàng Oscar trong số 5 đề cử, bao gồm hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cho Rami Malek. Thế nhưng, nó chỉ vừa được cấp giấy phép cho ra rạp tại thị trường Trung Quốc vào ngày hôm qua. Và tất nhiên, là có điều kiện kèm theo vì Bohemian Rhapsody thuộc dòng phim LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) vốn bị kiểm duyệt khá gắt gao tại quốc gia tỉ dân.

Dù từng có bạn gái nhưng Freddie Mercury được nhiều người tin rằng là đồng tính nam

Theo Hollywood Reporter, ít nhất 1 phút của Bohemian Rhapsody sẽ bị cắt và đó là cảnh Freddie Mercury hôn một người cùng giới. Các cảnh sử dụng ma túy cũng bị loại bỏ.

Hôm thứ hai, kênh Mango TV của đài truyền hình Hồ Nam khi chiếu lại lễ trao giải Oscar 2019 đã thay thế cụm từ “đồng tính nam” trong bài phát biểu nhận giải của Rami Malek bằng “nhóm người đặc biệt”. “Chúng tôi làm phim (Bohemien Rhapsody) về một người đồng tính nam, một người nhập cư, một người đã sống cuộc đời của mình một cách gượng ép”, anh nói.

Trước đây, kênh truyền hình này cũng từng xóa hình ảnh cầu vồng sáu màu – biểu tượng của cộng đồng LGBT – ra khỏi chương trình Eurovision Song Contest vào năm ngoái, khiến cho đơn vị sản xuất tức giận và rút lại bản quyền phát sóng.

Bohemian Rhapsody sẽ ra rạp vào ngày 22.3 nhưng thuộc diện chiếu hạn chế. Nếu phản hồi từ khán giả tích cực thì đơn vị phát hành mới ký hợp đồng mở rộng quy mô.

Vài năm trở lại đây, chính quyền Trung Quốc siết chặt luật an ninh mạng và hạn chế tối đa các nội dung có liên quan đến người LGBT. Điển hình nhất là việc buổi chiếu phim đồng tính nổi tiếng Call Me By Your Name tại liên hoan phim Bắc Kinh 2018 bị hủy vào giờ chót hay các web series đồng tính như Thượng Ẩn bị xóa sạch khỏi Internet.

Mặc dù vậy, có vài ngoại lệ như bộ phim Beauty and the Beast của Walt Disney được trình chiếu trong khi có nhiều chi tiết ám chỉ xu hướng tính dục đồng tính của nhân vật LeFou.

Mai Thảo (theo Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Bohemian Rhapsody' được ra rạp tại Trung Quốc nhưng phải cắt cảnh đồng tính