Kẻ lừa đảo tạo fanpage mạo danh Cường Đô La, Minh Nhựa rồi đăng status giả vờ tặng card điện thoại 50 ngàn, 100 ngàn khiến hàng chục ngàn người Việt ham của chùa sập bẫy.

Hàng chục ngàn người Việt bị kẻ mạo danh Cường Đô La, Minh Nhựa lừa đảo

Hồng Quân | 30/09/2017, 20:51

Kẻ lừa đảo tạo fanpage mạo danh Cường Đô La, Minh Nhựa rồi đăng status giả vờ tặng card điện thoại 50 ngàn, 100 ngàn khiến hàng chục ngàn người Việt ham của chùa sập bẫy.

Xem thêm:Thanh niên Hà Nam cưỡng hiếp nữ nhân viên gội đầu mặc hở hang

Cẩu tặc bị người dân cầm xẻng, côn đánh què chân: Xem rồi đừng trộm chó nữa!

Đại ca giang hồ xử lý thiếu gia xả rác ra đường còn hành hung cô lao công

Dụ like, share bài viết từ trang cá nhân hay fanpage để nhận card điện thoại 50 ngàn, 100 ngàn là chiêu trò quen thuộc của những kẻ muốn tăng lượng tương tác và được nhiều người biết đến trên Facebook. Thế nhưng, trò này đã được kẻ lừa đảo biến tấu theo hướng khác khi mượn danh nhân vật nổi tiếng dụ mọi người để lại số điện thoại di động. Điều bất ngờ là có rất nhiều người dùng Facebook mắc bẫy và bị lừa chỉ vì muốn có card 50 ngàn hay 100 ngàn.

Cụ thể hơn, lẻ lừa đảo tạo ra fanpage giả danh đại gia Cường Đô La và Minh Nhựa rồi đăng status đề nghị người dùng Facebook chia sẻ bài viết và để lại số điện thoại di động để nhận card 50 ngàn hay 100 ngàn, thậm chí hứa tặng 3 xe Mercedes cho 3 người may mắn.

Nội dung status như sau: Là đàn ông, nói được thì phải làm được. Tôi chơi như thế nào thì cả nước Việt Nam này đều biết rồi nha. Mấy cha nói tặng thẻ cào cho người ta mà không làm được thì chất cũng chỉ đến thế mà thôi. Hiha. Cường (hay Minh) sẽ tặng thẻ cào 100k cho tất cả những ai chia sẻ bài viết này để ủng hộ Cường (hay Minh). Thằng đàn ông đã nói là làm! Chia sẻ xong để lại Sđt Cường (hay Minh) gửi thẻ nha...

Kẻ mạo danh Cường Đô La, Minh Nhựa lừa đảo hàng chục ngàn người Việt.

Trò lừa này nhiều lần bị bóc mẽ, song nhiều người không mảy may suy nghĩ và động não mà vẫn like, chia sẻ bài viết vô tội vạ rồi để lại số điện thoại bên dưới.

Có lẽ không ít người cho rằng làm chuyện này chả mất hay tốn công gì mà biết đâu có card điện thoại thiệt. Thế nhưng, kẻ lừa đảo lại được hưởng lợi rất lớn, không chỉ bỗng dưng tăng lượng tương tác, like hay follow fanpage mà còn thu thập được nhiều số điện thoại để bán lại cho bên thứ ba. Thậm chí, một status của kẻ giả danh Cường Đô La thu hút hơn 25 ngàn like và hơn 41 ngàn bình luận, đa số là để lại số điện thoại. Có thể thấy, số người Việt “ham đồ miễn phí" hay "của trời cho” là rất lớn.

Status lừa đảo có hơn 25,5 ngàn like và 41,9 ngàn bình luận!

Bạn Tuấn bình luận: “Nó bảo share chả mất gì. Thực tế, thằng chủ acc được tăng view, follow, lại còn được mớ số điện thoại để bán cho các công ty bảo hiểm, tư vấn tín dụng các thể loại. Và đừng than tại sao có người biết số điện thoại của mình mà gửi quảng cáo suốt”.

Nếu gặp fanpage mạo danh người nổi tiếng vờ tặng card điện thoại lừa đảo như trên, bạn nên ngó lơ hoặc report (thông báo) cho Facebook biết để xoá sổ nó.

'Mây mưa' với cô hàng xóm, gã tình nhân tẩu thoát qua cửa sổ chung cư như phim khi có biến. Cụ thể là chồng của cô chủ nhà về đột xuất.

Lấy 10 ngàn của khách, bãi xe của đầu nậu núp bóng nhà chùa bị ông Đoàn Ngọc Hải tước giấy phép:

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, bãi giữ xe máy trên đường Pasteur (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) này sử dụng quá diện tích cấp phép, thu tiền giữ xe phá giá (10 ngàn thay vì 5 ngàn), sai phạm nhiều lần...

"Bây giờ ai thì cũng phải xử lý kiên quyết, không cần biết là cán bộ nào đứng sau lưng bãi xe này hết", vị phó chủ tịch quận 1 khẳng định.

Vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long: Chuyên giao cơ quan điều tra vì nghi phạm là quân nhân. Video: Thanh Niên


Tối 29.9, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Do vụ án có liên quan đến quân nhân nên công an tỉnh đang làm các thủ tục chuyển giao cho cơ quan điều tra Khu vực 3 (Quân khu 9) tiếp tục điều tra làm rõ. Kết quả này, cơ quan điều tra sẽ thông báo sau”.

Sáng 29.9, nghi phạm N.V.K (42 tuổi, nguyên là một thượng úy quân đội) đã tự sát ở nơi làm việc bằng súng K54. Lực lượng điều tra tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh do N.V.K để lại. Theo nội dung thư tuyệt mệnh, nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng vì "nợ tiền ngân hàng và một số tiền lớn của công ty xăng dầu...".

Xem thêm:Gửi ảnh nóng gạ các cô gái quan hệ, kẻ bệnh hoạn có vợ bị đánh bầm dập ở Hà Nội

Nữ sinh bị đấm tóe máu và cướp ĐTDĐ, ông Đoàn Ngọc Hải mua 150 vé số cho mẹ bế con

Hai ô tô biển xanh 80B bị ông Đoàn Ngọc Hải phạt và cẩu về phường

Màn tỏ tình Linh Đan với bạn trai cũ chia tay 5 lần là trò lừa, lấy nước mắt khán giả?

2 học sinh 14 tuổi ôm ấp ở quán cà phê, biker đi mô tô 400 triệu mua 8 Galaxy Note 8

9X dụ các PG đẹp đi nhà nghỉ với 3 câu nói và những vụ lừa tình rúng động

Bị ông Đoàn Ngọc Hải phạt 6 triệu đồng vì liên tục xả rác, cụ bà 63 tuổi cam chịu

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ngàn người Việt bị kẻ mạo danh Cường Đô La, Minh Nhựa lừa đảo