Đại học Tôn Đức Thắng ở Q.7, TP.HCM là trường học tiên phong trồng hoa giấy làm hàng rào. Mấy tháng nay, trường cứ như điểm du lịch, lúc nào cũng nhộn nhịp các bạn trẻ đến "check-in".

Hàng hoa giấy trường ĐH Tôn Đức Thắng – điểm “check-in” mới giữa Sài Gòn

Nguyễn Văn Mỹ | 09/04/2021, 14:57

Đại học Tôn Đức Thắng ở Q.7, TP.HCM là trường học tiên phong trồng hoa giấy làm hàng rào. Mấy tháng nay, trường cứ như điểm du lịch, lúc nào cũng nhộn nhịp các bạn trẻ đến "check-in".

Cây hoa giấy hay bông giấy, thực vật dây leo thân gỗ, tên khoa học là Bougainvillea; dễ trồng, ít sâu bệnh và nếu biết cách chăm sóc, hoa sẽ nở quanh năm.

22780581_355826704828537_7702674219511801960_n.jpg
Hoa giấy không chỉ có ở VN mà rất nhiều quốc gia trên thế giới, vùng Địa Trung Hải. Những cây hoa giấy mang vẻ đẹp riêng và sức sống mãnh liệt - Ảnh: Internet

Hoa giấy có sức sống dẻo dai, mãnh liệt trong mọi thời tiết. Vùng càng khô hạn, hoa càng rực rỡ, mong manh nhưng mạnh mẽ, lâu tàn; không hương nhưng quyến rũ bởi có ngũ sắc trắng cam, vàng, đỏ, tím hoặc xanh như ngũ hành của trời đất. Ít ai biết rằng hoa giấy là quốc hoa của Caribbean Grenada, lãnh thổ Guam (Mỹ); là biểu tượng của nhiều thành phố ở Đài Loan, Malaysia, tiểu bang California (Mỹ) như Camarillo, Laguna Niguel, San Clemente.

18010133_1528268463859172_5294010495720408291_n.jpg
Những nghệ sĩ đường phố đã tận dụng vẻ đẹp của hoa giấy để sáng tạo thêm tác phẩm tươi tắn trên các bức tường - Ảnh: Internet

Hoa giấy là tên một số đường, tòa nhà, tổ chức ở Mỹ, Ấn Độ, Úc và nhiều nơi khác. Tại Ấn Độ, Úc và quốc đảo Fiji hàng năm có lễ hội hoa giấy. Dải phân cách của đường chính từ sân bay Changgi về trung tâm Singapore, gần 20 km, trồng toàn hoa giấy ngũ sắc. Hoa giấy cũng bắt đầu có mặt ngày càng nhiều ở Việt Nam, không chỉ trước cổng, trong vườn nhà mà còn nhiều con đường đẹp ở Cần Giờ, quận 12 (TP.HCM), đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7 hay các tỉnh lộ đi Bình Dương, Vũng Tàu, Phan Thiết…

hoagiay3.jpg
Hoa giấy được sử dụng làm hàng rào trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Fanpage ĐH Tôn Đức Thắng

Thân hoa giấy có gai xù xì, xấu xí nhưng ẩn sâu bên trong tâm hồn thiện lương và đẹp đẽ. Hoa hoa giấy mọc thành từng chùm nhỏ sát vào nhau như muốn thể hiện không khí vui vẻ, đoàn viên, khắng khít của gia đình. Tán cây rậm, hoa giấy hấp thu chướng khí, mang đến tài lộc và may mắn. Hoa giấy tượng trưng cho khát vọng sống mãnh liệt, biết vượt lên hoàn cảnh, mang sắc màu làm đẹp cho đời.

hoaigay1.jpg
Các bạn trẻ mặc áo dài chụp hình cùng những dàn hoa giấy quanh trường - Ảnh: Fanpage ĐH Tôn Đức Thắng 

Tại TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng ở Q.7 là trường học tiên phong trồng hoa giấy làm hàng rào quanh trường. Mấy tháng nay, trường cứ như điểm du lịch, lúc nào cũng nhộn nhịp các bạn trẻ đến “check in”. Buổi sáng, đa phần là sinh viên. Cứ vài ngày lại đi học sớm, tranh thủ selfie, đặc biệt khi có trang phục hoặc mái tóc mới. Buổi chiều thì khách qua đường, thấy đẹp nên dừng lại chụp vài tấm hình đẹp và “miễn phí”.

hoagiay4.jpg
hoaigay3.jpg
Đây là điểm "check-in" đẹp giữa Sài Gòn với những giàn hoa giấy rực rỡ làm nền - Ảnh: Fanpage ĐH Tôn Đức Thắng

Tôn Đức Thắng là trường đại học có cơ sở vật chất hàng đầu Việt Nam. Việc trồng hoa giấy, vừa đỡ tốn tiền, tốn công chăm sóc, vừa tạo cảnh quan lạ, chân mộc. Đây cũng là một cách quảng bá hiệu quả và ấn tượng với các bạn trẻ và cả phụ huỳnh. Thầy cô và sinh viên tự hào về trường. Việc làm nhỏ nhưng thể hiện cách nghĩ và tầm nhìn cựu hiệu trưởng Lê Vinh Danh.

hoagiay2.jpg
Một bạn trẻ mặc áo dài duyên dáng bên cạnh hàng rào hoa giấy của trường - Ảnh: Fanpage ĐH Tôn Đức Thắng

Hoa hoa giấy đọ sắc với nắng, lá hoa giấy xanh mát trưa hè. Cây hoa giấy mộc mạc, chân quê mà hào phóng và thân thiện như cốt cách người Việt. Không kiểu cách, sang chảnh mà khiêm tốn, chân thành; hoa giấy luôn hết lòng làm đẹp cuộc sống, đẩy lùi các loài cây và hoa ngoại lai, tốn kém, nguy hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng hoa giấy trường ĐH Tôn Đức Thắng – điểm “check-in” mới giữa Sài Gòn