Trong thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng khắp thế giới. Những người mắc bệnh thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau. Đại dịch COVID-19 cũng không bỏ qua các chính khách, nghệ sĩ và vận động viên.

Hàng loạt chính khách và người nổi tiếng là nạn nhân của COVID-19

29/09/2020, 17:48

Trong thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng khắp thế giới. Những người mắc bệnh thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau. Đại dịch COVID-19 cũng không bỏ qua các chính khách, nghệ sĩ và vận động viên.

Tính tới thời điểm này, trên toàn thế giới đã có hơn 33 triệu người mắc COVID-19 và hơn 1 triệu người tử vong - Ảnh: Reuters

Gần đây nhất, tin nam diễn viên người Anh Robert Pattinson có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã gây xôn xao trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này dẫn đến việc siêu phẩm The Batman phải tạm ngừng sản xuất và cả đoàn làm phim phải thực hiện cách ly dài ngày.

Nam tài tử The Rock cũng đã xác nhận mình và cả gia đình mắc COVID-19 trong một đoạn video đăng trên mạng xã hội vào ngày 2.9 vừa rồi. Thật may mắn cả gia đình anh đã bình phục và khoẻ mạnh, nam tài tử cũng cho biết đây là trải nghiệm vô cùng kinh hoàng mà anh phải trải qua từ trước đến nay.

Ngôi sao The Mask of Zoro, Antonio Banderas chia sẻ mình là nạn nhân của dịch bệnh này trong ngày sinh nhật lần thứ 60. Hiện nay nam diễn viên đang thực hiện cách ly và sức khoẻ cũng đang dần hồi phục.

Vợ chồng nam diễn viên Tom Hank và nữ diễn viên Rita Wilson mắc COVID-19 tại Úc. Sau khi bình phục, cặp sao này đã hiến máu của mình phục vụ cho việc nghiên cứu vắc-xin chống dịch.

Tại Nhật Bản, diễn viên hài Ken Shimura trở thành người nổi tiếng đầu tiên của đất nước Mặt trời mọc qua đời vì COVID-19 hôm 29.3 sau 10 ngày nhập viện, để lại trong công chúng hâm mộ sự bàng hoàng, tiếc nuối. Nhiều người cho rằng cái chết của ông sẽ thức tỉnh những người khác còn đang vô tư trước dịch bệnh.

Ca sĩ Pink và danh ca mù người Ý Andrea Bocelli là những giọng ca tiếp theo nằm trong danh sách bị mắc bệnh. Nữ ca sĩ đã hồi phục sức khỏe và cô cũng quyên góp 1 triệu USD vào quỹ giúp đỡ những người mắc bệnh COVID-19 trên toàn thế giới. Trong khi đó danh ca Andrea Bocelli thì sẽ không bao giờ quên những trải nghiệm kinh hoàng với căn bệnh này.

Dịch bệnh của không bỏ qua những vận động viên nổi tiếng trong làng thể thao. Tay vợt nam hàng đầu của làng quần vợt thế giới, Novak Djokvic cũng đã xác nhận mình dương tính với COVID-19 vào ngày 23.6 vừa rồi. Bên cạnh đó anh cũng gửi lời xin lỗi tới bất kỳ ai bị nhiễm bệnh sau khi chơi trong giải đấu mà anh tổ chức ở Serbia và Croatia.

Hai cầu thủ bóng rổ của Brooklyn Nets là Spencer Dinwiddie và DeAndre Jordan lần lượt được phát hiện dương tính với COVID-19. Có thể nói Brooklyn Nets đang là đội bóng gặp xui xẻo nhất NBA. Trong đợt bùng dịch đầu tiên, Kevin Durant và 4 cầu thủ giấu tên khác là những người đã bị nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó nhiều chính khách cũng mắc căn bệnh quái ác này. Thái tử Charles được thông báo đã dương tính với virus corona chủng mới vào tháng 3 vừa rồi. Ông xuất hiện triệu chứng nhẹ nhưng vẫn khỏe mạnh. Hiện vẫn chưa rõ thái tử lây virus từ ai vì ông đã tham gia rất nhiều sự kiện.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện vào hôm 5.4 sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt và ho hơn 10 ngày. Ông đã phải nằm viện một tuần, trong đó có ba đêm phải chăm sóc đặc biệt.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt chính khách và người nổi tiếng là nạn nhân của COVID-19