Tình trạnh sương mù dày đặc tại Vinh khiến máy bay không thể cất/hạ cánh xuống sân bay quốc tế của thành phố này. Tất cả chuyến bay đều bị chậm giờ và điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành khách.

Hàng loạt chuyến bay không thể cất/hạ cánh, cả ngàn người vật vạ chờ

VNN, Tiin | 20/02/2018, 11:33

Tình trạnh sương mù dày đặc tại Vinh khiến máy bay không thể cất/hạ cánh xuống sân bay quốc tế của thành phố này. Tất cả chuyến bay đều bị chậm giờ và điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành khách.

Sáng mùng 5 Tết (20.2) đại diện Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết dự kiến tổng số chuyến bay ở sân bay Vinh hôm nay sẽ tăng lên thành 40 chuyến, tăng 14 chuyến so với ngày thường.

Nguyên nhân của việc này là để bù cho 10 chuyến bay đã phải hủy vào tối 19/2 do thời tiết xấu. Ngoài ra, có 6 chuyến bay đến sân bay Vinh phải thay đổi lịch trình bay về Nội Bài hoặc đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Lượng khách đêm qua có mặt tại sân bay Vinh khoảng hơn 1.000 người, ngoài ra có khoảng gần 1.000 hành khách đi các tỉnh bị ảnh hưởng do thời tiết xấu.

Cũng trong sáng nay, tất cả cửa làm thủ tục bay từ Vinh đi TP.HCM và các tỉnh khác đều quá tải. Cán bộ và nhân viên của các hãng hàng không đều làm việc hết sức vất vả để phục vụ các khách hàng bị trễ chuyến từ hôm qua.

Mặc dù phần lớn các hành khách đều thông cảm vì lý do khách quan nhưng ai cũng tỏ vẻ mệt mỏi và khá khó chịu khi phải chờ đợi. Đặc biệt, do nhiều gia đình về Tết có mang theo con nhỏ nên đều cảm thấy đuối sức.

Trước đó, vào tối 19.2, các chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An) đã không thể cất và hạ cánh. Một số chuyến bay đến buộc phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài hoặc Đà Nẵng.

Ở mọi góc của sảnh chờ sân bay Vinh đêm qua là cảnh tượng người dân vạ vật đủ kiểu để chờ máy bay; người thì ngồi, người nằm cùng với những túi hành lý lỉnh kỉnh, người thì vừa ăn mỳ tôm chống đói vừa chờ.

Như chuyếnVJ228 và VJ224 từ TP.HCM hôm qua đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài, chuyến VJ220 từ TP.HCM đi Vinh phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, chuyến VJ221/223/225 từ Vinh đi TP.HCM thì buộc phải hủy.

Vietjet cho biết đối với các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài thì hãng bố trí xe đưa khách về Vinh. Chuyến hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng sẽ bay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ được bố trí bay bù vào hôm sau nếu thời tiết tốt. Ba chuyến bay bị hủysẽ cóphương án bay bù vào các ngày tiếp theo.

Tương tự, một số chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đi TP.HCM đêm 19.2 cũng đã bị hủy tại sân bay Vinh.

Đại diện Chi nhánh Vietnam Airlines tại Vinh cho biết, tất cả các hành khách bị ảnh hưởng đều được phục vụ ăn, nghỉ để sáng nay tiếp tục hành trình.

Vietnam Airlines đã tăng thêm 6 chuyến bay trong ngày để phục vụ lượng khách bị lỡ chuyến. Các hành khách sẽ được giải quyết đi vào TP.HCM trong ngày.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt chuyến bay không thể cất/hạ cánh, cả ngàn người vật vạ chờ