Bán hàng online hiệu quả trên Facebook là mong muốn không chỉ của các cá nhân, shop online mà còn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Để bán hàng online hiệu quả trên Facebook năm 2018

Webico | 18/02/2018, 17:21

Bán hàng online hiệu quả trên Facebook là mong muốn không chỉ của các cá nhân, shop online mà còn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Dự báo trong năm 2018 các hoạt động kinh doanh, bán hàng onlinetrên Facebook sẽ tiếp tục mở rộng và phát triểntheo nhiều hình thức,tính cạnh tranh cũng ngày càng cao. Facebook cũng được sự đoán sẽ trở thành nền tảng thương mại điện tử mới cạnh tranh với nhiều nền tảng thương mại điện tử đã có hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽchia sẻ và hướng dẫn bạn một số cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook năm 2018 nhằmđón đầu xu hướng và có sự chuẩn bị kỹ càng cho việc kinh doanh của mình.

Facebook cá nhân kết hợp Fanpage

Ảnh: www.glg-london.com

Không chỉ có Fanpage bán hàng, bạn cần có thêm 1 đến 2 Facebook cá nhân để hỗ trợ và tương tác với khách hàng của mình tốt hơn. Hiện nay, do các page đăng tải quá nhiều quảng cáo mà người dùngcó xu hướng ít quan tâm đến các nội dung được sản xuất từ các page, hoặc chỉ đọc lướt qua.

Để khắc phục nhược điểm này của việc bán hàng thông qua Fanpage, bạn có thể đăng tải các thông tin quan trọng, các mặt hàng mới… thông qua các tài khoảncá nhân. Lý do là tài khoản cá nhân có khả năng thu hút khách hàng và mang lại độ tin cậy cao hơn, tỷ lệ chốt được đơn hàng từ các nguồn này cũng khá ổn định.

Tuy nhiên, để làm được điều trên hiệu quả bạn cần dành thời gian chăm sóc các tài khoản Facebook cá nhân đó như liên tục cập nhật (update) thông tin, kết bạn với nhiều người mua tiềm năng…

Tích cực Live Stream

Ảnh: www.ideaherald.com

Hiệntính năng Live Stream trên Facebook được xem là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực để bán hàng trực tuyến đối với hầu hết các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép…

Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review (nhận xét)hay giới thiệu sản phẩm, độ tin tưởng sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status (chia sẻ) chào hàng nhạt nhẽo.

Để live stream của mình hấp dẫn và thu hút nhiều lượt xem hơn, bạn có thể kết hợp các chương trình khuyến mãi gồmtặng quà, giảm giá hay mua với giá ưu đãi chỉ cho những ai đang xem bạn live stream… Nhớ là cần có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ về mặt hình ảnh.

Thông qua cáchội nhóm (group)

Một số hội tìm được trên Facebook với từ khoá "hội bán hàng"

Các hội nhóm (group) trên Facebook cũng là một kênh tiềm năng để bạn có thể bán hàng. Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm.

Hiện nay trên Facebook có rất nhiều hội nhóm chất lượng, có khả năng tương tác cao, kể cả các nhóm tạo ra chuyên để hỗ trợ các bạn bán hàng online, chia sẻ sản phẩm… mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông qua từ khóa “bán hàng online”, “hội bán hàng”, “hội thanh lý”...

Đặc biệt, vào cuối năm 2016, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đưa vào thử nghiệm quảng cáo trên các group. Và nếu dự án này thành công đây sẽ lại là một khu vực thị phần tiềm năng mà các đơn vị bán hàng online không thể không chú ý đến.

Đăng sản phẩm một cách thông minh, có chọn lọc

Một Facebook cá nhân đăng hình ảnh sản phẩm để bán online

Việc đăng sản phẩm tải sản phẩm liên tục trong vài giờ liền là điều tối kỵ trong việc bán hàng online trên Facebook cá nhân của bạn. Người dùng trên Facebook thường không thích hành động sản phẩm lên newfeeds của họ quá nhiều, nhất là trong bối cảnh quá nhiều quảng cáo bán hàng được chạy tràn lan hiện nay.

Do đó, bạn cần đăng sản phẩm một cách thông minh, có chọn lọc. Ví dụ như: Đăng một sản phẩm với thông tin, hình ảnh rõ ràng; mỗi sản phẩm được đăng cách nhau 2-3 tiếng; cho chạy quảng cáo các sản phẩm “hot”, có tiềm năng mua hàng cao; sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt, ảnh có chất lượng và thể hiện rõ sản phẩm (nên dùng ảnh tự chụp, tự thiết kế…).

Bên cạnh đó, bạn có thể đầu tư thêm về sản phẩm, nguồn hàng và có các chiến lược marketing phù hợp để tăng thêm hiệu quả cho việc bán hàng của mình. Chúc bạn buôn may bán đắt trong năm 2018!

Theo Webico
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để bán hàng online hiệu quả trên Facebook năm 2018