Với nhiều sai phạm khác nhau, đặc biệt là quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... chưa được các cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung. Các cơ sở thẩm mỹ ngoài bị cơ quan chức năng xử phạt còn bị buộc tháo dỡ các quảng cáo trái phép trên.

Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM bị ‘tuýt còi’

Hồ Quang | 17/06/2019, 18:42

Với nhiều sai phạm khác nhau, đặc biệt là quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... chưa được các cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung. Các cơ sở thẩm mỹ ngoài bị cơ quan chức năng xử phạt còn bị buộc tháo dỡ các quảng cáo trái phép trên.

          

Ngày 17.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ với các sai phạm trong hoạt động chuyên môn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt 3 cơ sở thẩm mỹ gồm: Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Hường (số199 Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận); Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Bác sĩ Long (số 518 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) và Công ty TNHH Đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Hajiwon (số 281/15 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình).

Cả 3 cơ sở thẩm mỹ trên đều vi phạm về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt mỗi đơn vị 35 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị trên còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Trong thời gian qua, các cơ sở khám thẩm mỹ trên địa bàn TP thường xuyên xảy ra những sai phạm trên nhưng vẫn chưa được khắc phục. Ngoài ra, các cơ sở thẩm mỹ còn thực hiện những kỹ thuật vượt quá chuyên môn cho phép, quảng cáo vống khiến bệnh nhân bị mắc lừa. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến không ít khách hàng đến làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ thời gian gần đây bị biến chứng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng rất nhiều.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP, ngoài xử phạt các cơ sở thẩm mỹ sai phạm trên, đơn vị này còn xử phạt nhiều cở sơ y tế khác, đặc biệt là xử phạt Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương (số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) 30 triệu đồng.

Đây là một trong số những phòng khám Trung Quốc đã từng nhiều lần bị khách hàng tố phổi phòng bệnh để “móc túi” bệnh nhân.

Phòng khám này đã bị Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh. Ngoài xử phạt 30 triệu đồng, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Hồ Quang

   
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM bị ‘tuýt còi’