Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc, nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập phía trước khu vực Đồn Bình Hiệp đều được yêu cầu giải tán khỏi khu vực.

Lời kể của nhân chứng vụ sĩ quan biên phòng xả súng bắn nhiều người

Bắc Bình | 16/06/2019, 14:03

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc, nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập phía trước khu vực Đồn Bình Hiệp đều được yêu cầu giải tán khỏi khu vực.

Hơn 21 giờ đêm 15.6, người nhà của 2 nạn nhân vụ xả súng tại Đồn biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp (TX. Kiến Tường, tỉnh Long An) đã xin chuyển lên Bệnh viện 7A để tiếp tục điều trị vết thương ở chân. Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An đã phẫu thuật lấy đầu đạn ra khỏi chân của 2 nạn nhân. Đó là anh Phan Văn Lợi (dân thường) và sĩ quan Trần Minh Triết.

Khoảng 4 giờ 30 chiều 15.6, thiếu uý Tạ Quang Đạt - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp (Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp) đã dùng súng bắn bị thương 3 người, trong đó có 1 người dân. Nghi phạm còn dùng báng súng đánh bị thương 1 chiến sĩ trong đồn là Nguyễn Duy Công, 22 tuổi. Anh này chỉ bị xây xát, choáng váng nên được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười và tạm bình phục.

Người dân hiếu kỳ tụ tập sau sự việc- Ảnh: Thanh Bắc

Sau khi xả súng, thiếu úy Đạt ôm súng cố thủ trong Đồn, dù đã được đồng đội nhiều lần động viên bình tĩnh giải quyết vụ việc. Đến khoảng 22 giờ đêm cùng ngày thì Đạt được phát hiện đã chết do nghi tự sát trong đồn. Đại úy Vũ Hào Hiệp, Chỉ huy phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp (1 trong các nạn nhân) - cũng đã tử vong do nhiều vết thương trên vùng bụng, vùng xương chậu, mất máu nhiều…

Bệnh nhân Phan Văn Lợi (29 tuổi, nhà cách đồn Bình Hiệp khoảng 100m) kể lại, khoảng 16 giờ chiều 15.6, anh đang ở nhà thì nghe nhiều tiếng súng nổ vang ra từ trong đồn nên cùng mọi người chạy ra xem.

“Nghe đạn lạc vèo vèo, loạn xạ tứ tung nên mọi người chạy vào nhà đóng cửatrốn. Tôi vừa chạy đến cửa nhà thì trúng đạn ở bắp chân phải, nằm lại tại chỗ. Tôi thấy 1 người mặc quân phục, trên người có 2 khẩu súng đứng trước đồn”, anh Lợi kể.

Còn sĩ quan Trần Minh Triết (38 tuổi, cán bộ đồn) nhớ lại, lúc đó các cán bộ, chiến sĩ đồn đang huấn luyện võ thì gặp thiếu úy Đạt về tới. “Tôi có hỏi Đạt đi đâu về sao không xin phép, sau đó Đạt không nói gì, vào lấy súng bắn vào mọi người. Tôi bị thương nặng ở chân trái, cũng may được các đồng chí trong đồn hỗ trợ kịp thời đưa đi cấp cứu”, anh Triết kể.

Sáng 16.6, ông Lê Văn Rê, nhà đối diện Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp mới dám rời khỏi nhà và trở lại sinh hoạt cuộc sống bình thường. Ông và người nhà không bị thương nhưng căn nhà của ông “ăn” rất nhiều viên đạn, hư hỏng, méo mó nhiều tài sản. Tại nhà ông Rê, bộ ván gỗ bị đạn bắn thủng 1 lỗ sâu.

Vết đạn ở nhà ông Rê- Ảnh: Thanh Bắc

Trên cửa kéo sắt, 1 lỗ rách có đường kính khoảng 2cm; 1 cột nhà bằng xi-măng cũng bị “ăn đạn” văng một mảng lớn. Trên mái tôn xuất hiện nhiều lỗ thủng…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều tuyến đường đi ngang khu vực Đồn Bình Hiệp bị phong tỏa, hàng chục xe cảnh sát, kiểm soát quân sự đã được tăng cường đến khu vực. Người dân phải dừng xe chờ đợi nhiều giờ.

Nghi phạm Tạ Quang Đạt được thông tin ban đầu là có dấu hiệu trầm cảm và đang trong quá trình điều trị. Nhưng thông tin này vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền phát ngôn xác nhận.

Thanh Bắc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể của nhân chứng vụ sĩ quan biên phòng xả súng bắn nhiều người