Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 217,6 triệu đồng

Hàng loạt công ty bán thực phẩm chức năng bị 'dính đòn'

Một Thế Giới | 07/09/2015, 09:41

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 217,6 triệu đồng

Cụ thể, 2 đơn vị bán sản phẩm có nội dung không đúng nội dung đã được Cục ATTP xác nhận là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Quy Hoàng với viên An cung ngưu hoàng hoàn Đồng nhân đường Nam Kinh và nước uống bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo; Công ty TNHH Dược phẩm và thương mại Thiên Dược với lô sản phẩm COOPTD không phù hợp quy định ATTP theo bản công bố đã được Cục ATTP xác nhận.

Có 7 công ty quảng cáo sản phẩm nhưng không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung, bao gồm: Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư Đồng Tân với sản phẩm Khoptison; Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A với 4 sản phẩm: Evipure Glycemic, Evipure Prenaltal, Evipure Slim và Evipure Dermal; 
Công ty Cổ phần Trung Mỹ với sản phẩm  Hồng Mạch Khang, Vương Tâm Thống; Công ty Cổ phần Dược phẩm Y tế với sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Glucosamin 108; 
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dược Quốc tế với sản phẩm cốm lợi sữa Tasuamum New; Công ty TNHH MTV Natural Balance với sản phẩm tảo Sun Chlorella A Tablets; Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây với viên nén Hộ tạng đường.

Các đơn vị bị xử lý do không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ theo quy định, là Công ty TNHH Tuệ Linh với 4 sản phẩm; Công ty cổ phần liên kết Tri Thức với nhiều sản phẩm và Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân với 5 sản phẩm, lại thêm việc lưu hành sản phẩm có nhãn phụ ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá.

Đặc biệt,  Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Gia quảng cáo 17 sản phẩm mà không được cơ quan chức năng xác nhận nội dung, đồng thời, sản xuất, lưu hành sản phẩm Trà Giảm cân ghi nhãn không đúng với nội dung bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong tháng 8 năm 2015, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 329,6 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 18 sản phẩm thực phẩm chức năng của 07 công ty.

Lũy kế từ 01/01/2015 đến 01/9/2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt 131 công ty vi phạm về an  toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt 2,43 tỷ đồng. Trong đó, 109 cơ sở vi  phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng bị xử phạt 2,01 tỷ đồng. 

Song song với đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã thu hồi 11 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, 05 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Tạm dừng lưu thông 40 sản phẩm, thu hồi tiêu hủy 02 sản phẩm vi phạm về chất lượng và ghi nhãn. Chuyển hồ sơ sang các cơ quan chức năng khác xử lý 15 trường hợp.

Hoàng Long


Bài liên quan
4 thực phẩm chức năng không nên dùng quá nhiều
Trang Business Insider dẫn lời Giáo sư Rob Chilcott - Trưởng khoa Độc chất học tại Đại học Hertfordshire chỉ ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều 4 loại thực phẩm chức năng phổ biến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt công ty bán thực phẩm chức năng bị 'dính đòn'