Theo Bộ phận nghiên cứu Savills, trong quý đầu tiên của năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến hàng loạt hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc.

Hàng loạt dự án bất động sản ngàn tỉ đổi chủ, về tay nhà đầu tư ngoại

Phan Diệu | 10/06/2017, 11:34

Theo Bộ phận nghiên cứu Savills, trong quý đầu tiên của năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến hàng loạt hoạt động đầu tư sôi nổi ở nhiều phân khúc.

Một trong những giao dịch nổi trội là việctập đoàn CapitaLand mua lại khu đất dự án thương mại 0,6 ha ở vị trí đắc địa trong khu vực trung tâm TP.HCM, nhằm xây dựng dự án phức hợp quốc tế. Dự án sẽ nhận giải ngân từ quỹ đầu tư 500 triệu USD nhắm tới các tài sản thương mại ở Việt Nam.

CapitaLand cũng công bố việc mua lại 90% cổ phần của một dự án rộng 0,8 ha ở Thảo Điền để phát triển hơn 300 căn hộ, thể hiện chiến lược mở rộngphát triển mảng nhà ở tại Việt Nam của CapitaLand.

Một nhà phát triển khác của Singapore là Keppel Land đã chi 846 tỉ đồng (khoảng 37 triệu USD) để tăng cổ phần lên 16% trong dự án Saigon Centre tại trung tâm TP.HCM.

Tháng 3 vừa rồi, Hongkong Land đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) trong việc khai thác các dự án nhà ở trên quỹ đất nhận được tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

An Gia và đối tác Nhật Creed Groupđã tiếp tục “thâu tóm” 5 block căn hộ thuộc dự án La Casa quận 7 của tập đoàn Vạn Phát Hưng, trị giá 910 tỉ đồng (40 triệu USD).

Ngành du lịch Việt Nam đã có một khởi đầu khá tốt đẹp năm nayvới khoảng 3,2 triệu lượt khách quốc tế vào quý 1/2017, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng nàytiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến lên đến 11, 5 triệu vào cuối năm 2017.

Sự tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng đã tạo đà phát triển cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, như việc tập đoàn Berjaya Land (Malaysia) đã chuyển nhượng lại toàn bộ 70% cổ phần đang nắm giữ trong một dự án khu nghỉ mát 4 sao trên đảo Phú Quốc cho Sulyna Hospitality, tổng giá trị 14,65 triệu USD.

Savills nhận định:Những điểm đến venbiển đóng vai trò thật sự quan trọng trong việc thu hút đại đa số du khách từ nhiều quốc gia. Nước ta đang tập trung mọi nỗ lực để hoàn thiện tiềm năng du lịch của mình trong thời gian tớivì sự phát triển của ngành công nghiệp không khói hiện đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Chính phủ.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt dự án bất động sản ngàn tỉ đổi chủ, về tay nhà đầu tư ngoại