Có 27/27 dự án bất động sản bị thanh tra phát hiện có sai phạm tại TP.HCM. Đáng lưu ý là khá nhiều 'ông lớn' bất động sản nổi tiếng góp mặt trong kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường lần này.

Hàng loạt 'ông lớn' bất động sản tại TP.HCM bị ‘tuýt còi’

Hồ Phước Đông | 22/08/2017, 06:30

Có 27/27 dự án bất động sản bị thanh tra phát hiện có sai phạm tại TP.HCM. Đáng lưu ý là khá nhiều 'ông lớn' bất động sản nổi tiếng góp mặt trong kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường lần này.

Kết luận thanh tra số 1661/KLTTr của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã điểm mặt hàng loạt "ông lớn" bất động sản cóvi phạm.

Cụ thể, tại dự án River City (đường Đào Trí, quận 7), Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt chưa đóng tiền sử dụng đất. Tiến độ dự án thực hiện được cho là chậm, không có biên bản bàn giao đất tại thực địa.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích gần 113.000m2 với 12 khối chung cư cao 37 tầng, khoảng3.125 căn hộ. Vừa qua, chủ đầu tư đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, phải bồi thường 20% giá trị hợp đồng cho khách hàng.

Cũng với lỗi này, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành với dự án Khu dân cư tại phường Long Trường, quận 9 cũng bị gọi tên.

Ngoài lỗi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, nhiều ông lớn bất động sản nằm trong danh sách thanh tra với lỗi "chậm tiến độ thi công".

Như khu dân cư phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2 được đánh giá chậm tiến độ. Thậm chí một số hạng mục công trình không thực hiện theo quy hoạch được cấp phép. Hỏi ra mới biết công ty này xin chậm điều chỉnh quy hoạch các hạng mục cây xanh, khu xử lý nước thải... Thậm chí, phần đất do Nhà nước quản lý cũng chưa bàn giao đất cho chủ đầu tư này xây dựng công trình.

Lỗi chậm tiến độ còn có dự án của Công ty cổ phần Tiếp vận Đông Sài Gòn (ESL). Dự án này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất theo quy định…

Một dự án khác chậm tiến độ đến 33 tháng do chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Tiến Phát thực hiện tại phường Thảo Điền, quận 2. Tuy nhiên, con số 33 tháng có lẽ còn "quá nhỏ"nếu so với việc chậmtiến độ đến... 5 năm của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn tại quận Gò Vấp...

Trong kết luận nói trên còn "điểm mặt" một số ông lớn bất động sản khác như Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, Công ty TNHH Ngân Thạnh, Công ty cổ phần Đức Khải, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái, Công ty cổ phần Đầu tư Việt Liên Á - Phú Hưng Gia, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng...

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt 'ông lớn' bất động sản tại TP.HCM bị ‘tuýt còi’