Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận và chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến khách sạn The Horizon, do Công ty TNHH Đầu Tư V.A.Ekaterinburg làm chủ đầu tư. Lãnh đạo công ty này cũng là Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang.

Hàng loạt sai phạm tại khách sạn The Horizon của Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang

Hồ Đông | 09/11/2020, 11:27

Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận và chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến khách sạn The Horizon, do Công ty TNHH Đầu Tư V.A.Ekaterinburg làm chủ đầu tư. Lãnh đạo công ty này cũng là Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang.

Vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản kết luận và chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án khách sạn The Horizon. Dự án tọa lạc tại số 102 Dương Hiến Quyền, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà do Công ty TNHH Đầu Tư V.A.Ekaterinburg làm chủ đầu tư.

Theo Thanh tra Chính phủ, dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 10.10.2014 với diện tích hơn 1.600m2. Đến thời điểm thanh tra, dự án đã cơ bản hoàn thành.

Khu đất tại số 102 Dương Hiến Quyền, TP.Nha Trang, nơi xây dựng khách sạn The Horizon có nguồn gốc đất sở hữu nhà nước. UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số Quyết định số 944/QĐUBND ngày 28.5.2007 giao cho Đội thanh niên xung kích quản lí trật tự đô thị TP. Nha Trang và Đội giải tỏa TP.Nha Trang sử dụng làm trụ sở làm việc.

8da3764b-037f-4be5-92ca-9b8dfe7f8f45.jpeg
Khách sạn The Horizon vướng phải hàng loạt sai phạm

Theo văn bản, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án khách sạn The Horizon. Trong đó, việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao chủ đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư vi phạm Điều 54 Luật đầu tư 2005.

Sau khi đã không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư như đã nêu trên, đến khi cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm vi định tại Điều 118 Luật đất đai 2013 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, việc cho thuê đất thực hiện dự án xây dựng khách sạn cũng không đúng quy hoạch sử dụng đất đến 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu 2011-2015.

Không những thế, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra việc bán tài sản nhà nước theo giá trị còn lại không thông qua đấu giá là vi phạm Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước năm 2008; Điều 5, Điều 7 Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Điều 20 Nghị định số 52/2009-NĐ-CP của Chính phủ.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa xác định lại tiền sử dụng đất và trị còn lại của tài sản nhà nước để truy thu, chống thất thu ngân sách nhà nước. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Thanh tra Chính phủ, chịu trách nhiệm liên quan đến những sai tại dự án khách sạn The Horizon là Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà và các Phó Chủ tịch có liên quan; giám đốc các sở ngành như: Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Sở tài chính, Sở xây dựng, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang và các cơ quan, đơn vị liên quan.

a742b963-0a58-4573-b468-20adbc05c4cb.png
Chủ tịch Hiệp hội du lịch Khánh Hoà - Nha Tranh giữ chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư V.A.Ekaterinburg - Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, dự án khách sạn The Horizon cao tầng 37 tầng, có 375 phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao. Công ty TNHH Đầu Tư V.A.Ekaterinburg làm chủ đầu tư có địa chỉ: Lô 3+4 Đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hoà, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người đại diện là ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hoà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt sai phạm tại khách sạn The Horizon của Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang