Chỉ riêng tại bệnh viện đa khoa An Giang, từ đầu năm đến nay đã cấp cứu cho 15 người lớn và trẻ em, vì nuốt đồng xu, hột quẹt, thuốc Tây còn vỏ…

Hàng loạt vụ nuốt đồng xu, hột quẹt, răng giả… phải nhập viện

Hồ Hùng | 06/08/2016, 18:34

Chỉ riêng tại bệnh viện đa khoa An Giang, từ đầu năm đến nay đã cấp cứu cho 15 người lớn và trẻ em, vì nuốt đồng xu, hột quẹt, thuốc Tây còn vỏ…

Ngày 6.8, bé Nguyễn Văn L. (5 tuổi, ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang), đã ổn định sức khỏe sau 3 ngày mổ nội soi tại bệnh viện đa khoa An Giang. Các bác sĩ đã phải gây mê, mổ nội soi vào ngày 3.8, để gắp đồng xu bị kẹt trong dạ dày của bé.

Trước đó, ngày 1.8, bé L. cầm đồng xu (thường dùng để bỏ vào các máy game trò chơi), và vô ý ngậm đồng xu, rồi vô tình nuốt luôn vào bụng lúc nào không biết. Lát sau sực nhớ, bé L. hoảng hốt chạy về, kể lại chuyện này cho ba mẹ hay.

Nhưng cha mẹ cháu không biết, nghĩ rằng đồng xu sẽ tự thải qua đường đại tiện. Nhưng đến ngày 3.8, kiểm tra phân thường xuyên không thấy, nên người nhà quyết định đưa bé đi khám để kiểm tra xem bé có nuốt đồng xu hay không.

Kết quả các bác sĩ đã phát hiện được đồng xu mắc kẹt trong bao tử bé L. Các bác sĩ ước đoán đồng xu có kích thước khoảng 3cm và đồng xu tròn lớn hơn lỗ môn vị nên không xuống ruột non được. Và sau đó phải mổ nội soi…

Đồng xu trong bụng cháu L.

Theo thống kê của phòng Nội soi của bệnh viện đa khoa An Giang, từ đầu năm đến nay đã điều trị cho 15 trường hợp mắc kẹt dị vật ở thực quản, dạ dầy với đủ lứa tuổi. Như cụ bà Đặng Thị V., 65 tuổi ở huyện Tịnh Biên, An Giang khi nhai nuốt đã vô ý nuốt luôn… hàm răng giả.

Còn chị Dương Thị Thảo V., 17 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc bị cảm cúm nên tối đó chạy ra tiệm mua thuốc uống và lơ đễnh quên lột vỏ thuốc, để nguyên bao uống…

Trước đó, bệnh viện từng tiếp nhận 1 nam thanh niên, nhập viện do đau bụng. Các bác sĩ cho chụp Citi và phát hiện bên trong dạ dày là cái… ống quẹt gas! Lúc này anh ta mới khai thật do lúc nhậu với bạn bè đã thách nhau nuốt hột quẹt rồi tự đi cầu ra.

Sau đó, anh này mua thuốc xổ uống nhưng cái hột quẹt vẫn nằm trong bụng. Cầm cự được 4 ngày, thấyvùng bụng hay đau âm ỉ nên anh nhập viện khám.

Thanh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt vụ nuốt đồng xu, hột quẹt, răng giả… phải nhập viện