Gần 8.000 người tại hạt Riverside, khu vực Nam California (Mỹ), đã phải sơ tán khẩn cấp do cháy rừng lan rộng và bao trùm diện tích hơn 48 km vuông.

Hàng ngàn người Mỹ sơ tán vì cháy rừng ở California

02/08/2020, 17:54

Gần 8.000 người tại hạt Riverside, khu vực Nam California (Mỹ), đã phải sơ tán khẩn cấp do cháy rừng lan rộng và bao trùm diện tích hơn 48 km vuông.

Lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế đám cháy Apple - Ảnh: AP

Cơ quan cứu hỏa địa phương đã đưa ra thông báo yêu cầu sơ tán hơn 2.500 hộ gia đình với tổng cộng khoảng 7.800 người sinh sống gần khu vực xảy ra cháy rừng đã được đưa ra. CNN dẫn lời người phát ngôn Sở cứu hỏa quận Riverside cho biết, các địa điểm sơ tán an toàn đã được thiết lập tại các khách sạn địa phương và tại một trường trung học. Tất cả các địa điểm sơ tán sẽ tuân thủ các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19 như sàng lọc nhiệt độ khi vào, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách xã hội.

Đám cháy này có tên gọi Apple Fire, được ghi nhận từ ngày 31.7 tại khu vực Cherry Valley cách thành phố Los Angeles khoảng 110 km về phía Đông. Tính đến tối 1.8 (giờ địa phương), đám cháy đã thiêu rụi một diện tích khoảng 49 km vuông và ít nhất một ngôi nhà.

Đây là đám cháy mới nhất bùng phát sau khi một vài vụ cháy rừng xảy ra tại Nam California do nhiệt độ tăng cao và độ ẩm thấp. Sở Cứu hỏa quận Riverside cho biết nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Ít nhất 375 nhân viên cứu hoả với sự hỗ trợ của nhiều máy bay trực thăng, máy bay tiếp liệu đã được huy động để dập lửa song chưa khống chế được cháy rừng tại đây.

Bang California hiện ghi nhận tổng cộng 15 đám cháy lớn nhỏ và mỗi đám cháy đều được đặt tên riêng để phân biệt. Mùa cháy rừng ở California thường kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, khi thời tiết hanh khô và ít mưa. Nguy cơ cháy rừng ở bang California tăng cao do khu vực này đang trải qua một đợt nắng nóng, với nhiệt độ ở một số nơi thường xuyên đạt mức 41°C.

Hoàng Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan
Quân nhân Mỹ bị bắt tại Nga
Đài CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ tuần trước có một quân nhân Mỹ bị bắt giữ tại Nga với cáo buộc trộm cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người Mỹ sơ tán vì cháy rừng ở California