Từ sáng sớm ngày 8.5, hàng ngàn phụ huynh đã tập trung trước cổng trung tâm kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế để đăng ký cho con tiêm phòng loại vacxin 6 trong 1 và 5 trong 1. Tuy nhiên, do số lượng vacxin có hạn nên nhiều người đã phải ra về mà không đăng ký được.

Hàng ngàn phụ huynh xếp hàng chờ đăng ký tiêm chủng, sở Y tế TT-Huế họp khẩn

Quế Sơn | 08/05/2019, 12:57

Từ sáng sớm ngày 8.5, hàng ngàn phụ huynh đã tập trung trước cổng trung tâm kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế để đăng ký cho con tiêm phòng loại vacxin 6 trong 1 và 5 trong 1. Tuy nhiên, do số lượng vacxin có hạn nên nhiều người đã phải ra về mà không đăng ký được.

Đợt tiêm diễn ra vào ngày 14,15.5 sắp tới nên theo chỉ đạo của sở Y tế Thừa Thiên - Huế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông báo trên website chophụ huynh đến đăng ký tiêm tại trung tâm cơ sở đường Phan Đình Phùng (TP.Huế).

Từ 5 giờ sáng ngày 8.5,hơn 1.000 người dân đã tập trung trước cổng trung tâm chờ mở cửa để vào đăng ký.Tới 6 giờ, bảo vệ trung tâm đã mở cửa cho các phụ huynh vào đăng ký tiêm. Dòng người đổ về trung tâm để đăng ký cho con tiêm phòng ngày càng đông,con số theo thống kê của trung tâm kiểm soát bệnh tật lên đến hơn 3.000 người.

Rất nhiều người dân tập trung trước cổng trung tâm kiểm soát bệnh tật từ sáng sớm - Ảnh: N.M

Vì số lượng vacxin có hạn, khoảng 1.100 vacxin, trong đó 1.000 vacxin 6 trong 1 và 100 vacxin 5 trong 1, nên đến khoảng 8 giờ 15 quá trình đăng ký đã kết thúc, trung tâm đã chốt xong số lượng 1.100 phụ huynh đăng ký tiêm cho các cháu.

Lúc này, phía bên ngoài trung tâm đoạn từ cổng trung tâm đến chân cầu Kho Rèn (đường Lý Thường Kiệt vẫn còn nhiều người chờ đợi chưa thể vào đăng ký) nên tỏ ra bức xúc khi đại diện trung tâm thông báo kết thúc không nhận đăng ký nữa vì số lượng vacxin đã được đăng ký hết.

Số lượng người rất đông, lực lượng CSGT phải vất vả để điều tiết giao thông - Ảnh: L.T

Những phụ huynh đăng ký tiêm phòng đợt này sẽ đưa con đi tiêm vào ngày 14,15.5 sắp tới. Theo dự kiến, Trung tâm kiểm soát bệnh tật sẽ tổ chức tiêm ở 3 điểm để giảm tải tình trạng chờ đợi trong thời tiết nóng bức, ảnh hưởng sức khỏe các em nhỏ.

Bức xúc vì phải chờ đợi lâu mà không đăng ký được cho con tiêm phòng, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự bực tức với nhân viên trung tâm. Theo ông Nguyễn Đình Sơn, Phó giám đốc phụ trách TT Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế đã có khoảng hơn 3.000 người đến đăng ký tiêm phòng, nhưng số lượng vacxin chỉ dừng lại ở con số 1.100 nên chúng tôi đã giải thích cho người dân đến đăng ký ở đợt tới.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, tình trạng người dân đến đăng ký đông như thế này chúng tôi đã lường từ trước và đã có sự chuẩn bị từ 2 tháng trước, liên hệ nhờ công an đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, nhưng số lượng người đến đăng ký vẫn quá đông ngoài dự tính của chúng tôi.

Có mặt tại điểm đăng ký tiêm phòng từ sáng sớm, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đã tổ chức đăng ký theo đúng quy trình nhưng vẫn có những người đến sau không nắm được số lượng đã đăng ký từ sớm, trường hợp có quá nhiều người có nhu cầu tiêm vacxin đến đăng ký chúng tôi đã lường trước và đã làm việc với công an TP.Huế để đảm bảo trật tự, giao thông, đồng thời để có số lượng vacxin lên đến 1.100 liều chúng tôi đã phải tích góp trong thời gian dài trước khi mở đăng ký cho người dân, các tỉnh khác như Quảng Bình hay Quảng Ngãi số lượng vacxin chỉ khoảng 200 liều.

Hàng ngàn người sắp hàng dài đợi đến lượt đăng ký - Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Đình Sơn khẳng định trước khi buổi đăng ký diễn ra, phía trung tâm kiểm soát bệnh tật đã thông báo đến người dân từ trước và yêu cầu các bật phụ huynh không được bồng các cháu nhỏ đến đăng ký để tránh trường hợp nắng nóng xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu. Tuy nhiên, trong buổi sáng mở đăng ký đầu tiên vẫn có 1 trường hợp bế con đến đăng ký, phía trung tâm đã làm việc với quý phụ huynh đó và nhận được câu trả lời phải bế cháu đi vì ở nhà không có ai giữ.

Ngay trong buổi sáng, sau khi mở đăng ký tiêm vacxin 6 trong 1 và 5 trong 1, lãnh đạo sở y tế Thừa Thiên - Huế và trung tâm kiểm soát bệnh tật đã họp khẩn. Tại đây, giám đốc sở y tế đã chỉ đạo không được để xảy ra trường hợp người dân chờ đợi sắp hàng trong những lần đăng ký sau. Giải pháp được ông Nguyễn Nam Hùng đưa ra là tổ chức cho người dân đăng ký qua tin nhắn sms trong những đợt tiêm phòng sau.

Giá các loại vacxin được thông báo công khai trên website của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TT- Huế

Ông Nguyễn Nam Hùng cho biết, ngay trong buổi chiều, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật sẽ làm việc với mạng di dộng Viettel để mở đăng ký tiêm phòng bằng tin nhắn, đồng thời phía trung tâm sẽ có một bộ phận “tổng đài” cung cấp số điện thoại tư vấn để hướng dẫn người dân đăng ký tiêm phòng mà không phải bỏ công đứng sắp hàng chờ đợi như lần này.

Về giá cả Vacxin 6 trong 1 và 5 trong 1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết đã thông qua UBND tỉnh và thông báo công khai trên website đơn vị với giá vacxin Pentaxim (5 bệnh) - 704.000 đồng, loại phòng 6 bệnh Hexaxim (xuất xứ Pháp)904.000 đồngvà Infanrix hexa (xuất xứ Bỉ) 826.000 đồng.

Được biết, đợt tiêm phòng lần này sau khi đăng ký đã có 1.039 phụ huynh có hộ khẩu tại Thừa Thiên - Huế đăng ký và 61 phụ huynh ngoại tỉnh đăng ký (trong đó 58 phụ huynh đến từ tỉnh Quảng Trị).Đợt tiêm lần này sẽ diễn ra vào ngày 14,15.5 tại 3 điểm tiêm. Đợt đăng ký tiêm thứ 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25.5 sắp tới.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn phụ huynh xếp hàng chờ đăng ký tiêm chủng, sở Y tế TT-Huế họp khẩn