Theo trang Aydinlik của Thổ Nhĩ Kỳ, hàng nghìn người đã tập trung ở Paris yêu cầu chính phủ Pháp rời khỏi cả NATO và Liên minh châu Âu.

Hàng nghìn người Pháp tập trung đòi chính phủ rời NATO, ngừng ủng hộ cuộc chiến tại Ukraine

Tá Nhu | 10/10/2022, 08:30

Theo trang Aydinlik của Thổ Nhĩ Kỳ, hàng nghìn người đã tập trung ở Paris yêu cầu chính phủ Pháp rời khỏi cả NATO và Liên minh châu Âu.

Hàng nghìn người tập hợp dưới sự lãnh đạo của đảng Những người yêu nước (Les Patriotes) ở Paris, thủ đô nước Pháp, đã tổ chức một hành động chống NATO với lá cờ Pháp trên tay. Các khẩu hiệu: "Hãy rời NATO ngay lập tức", "Macron từ chức" và "Frexit" được hô vang trong cuộc biểu tình.

Chủ tịch đảng Les Patriotes Florian Philippot đã chia sẻ đoạn phim về hành động này trên mạng xã hội với chú thích "Hãy dẹp tất cả những thứ bị đem bán cho Brussels". Tài khoản chính thức của đảng này viết: "Những người Pháp bác bỏ cuộc xung đột mà giới tinh hoa toàn cầu đang cố gắng nhấn chìm nước Pháp".

Đáng chú ý, đảng Les Patriotes vốn phản đối Macron cũng phản đối việc Pháp ủng hộ “cuộc chiến của NATO ở Ukraine.

Các quan chức Pháp chưa bình luận về cuộc biểu tình và không cung cấp số liệu chính thức về số lượng người tham gia. Các phương tiện truyền thông Pháp và phương Tây cũng hầu như phớt lờ sự kiện này. Theo trang web của Les Patriotes, các cuộc biểu tình tương tự cũng được tổ chức vào ngày 3 và 17.9.

Tình trạng bất ổn xuất hiện trong bối cảnh nước Pháp ngày càng phải vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra, mà nguyên nhân chính là chính sách trừng phạt của EU nhắm vào năng lượng Nga. Tháng trước, người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng Pháp CRE cảnh báo rằng các hộ gia đình tư nhân có thể đối mặt với tình trạng mất điện trong mùa đông này nếu có những đợt lạnh giá nghiêm trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người Pháp tập trung đòi chính phủ rời NATO, ngừng ủng hộ cuộc chiến tại Ukraine