Từng là một trong những ông lớn tại Hollywood ở dòng phim độc lập, công ty Weinstein đã phải nộp đơn xin phá sản do hệ quả từ vụ bê bối lạm dụng tình dục của người sáng lập Harvey Weinstein.

Hãng phim Weinstein phá sản sau scandal sex của Harvey Weinstein

Chí Thiện | 27/02/2018, 13:49

Từng là một trong những ông lớn tại Hollywood ở dòng phim độc lập, công ty Weinstein đã phải nộp đơn xin phá sản do hệ quả từ vụ bê bối lạm dụng tình dục của người sáng lập Harvey Weinstein.

Đầu năm nay, một nhóm các nhà đầu tưmà đứng đầu làbà Maria Contreras-Sweet vàtỷ phú Ronald Burkle đã lên kế hoạch mua lại hãng phim Weinstein với giá 500 triệu USD, bao gồm 275 triệu USD và 225 triệu tiền nợ. Giải pháp này sẽ giúp cho các nhân viên hiện đang làm việc tại Weinstein Companycùng những cơ sở vật chất của hãng được tiếp tục hoạt động dưới sự quản lí của người chủ mới, tránh tình trạng khủng hoảng kéo dài. Đáng tiếc, thương vụ mua bán nàyđã hoàn toànthất bại do nhiều sự kiện xảy ra sau đó.

Ngày 11.2,Tổng chưởng lýbang New York là ông Eric Schneiderman đãđệ đơn kiện ban lãnh đạo công ty Weinstein vì đã phớt lờ hành vi đồi bạikéo dài trong nhiều năm của Harvey Weinstein đối với các nhân viên nữ.Eric Schneiderman cònđề nghị công tyWeinstein đền bù thiệt hại về mặt tài chínhcho các nạn nhân. Tuy nhiên, luật sư của ông Harvey và ban giám đốc công tyWeinstein đã khẳng định có nhiều cáo buộc liên quan đến họ không chính xác

Tối Chủ nhật (25.2), công ty Weinstein đã công bố kế hoạch nộp đơn xin phá sản sau khi các cuộc đàm phán không thành.

Danh sách những người tố cáo hành vi quấy rối tình dục của Harvey Weinstein gồm nhiều sao hạng A

Tháng 10 năm ngoái, tờ New York Times đã công bố một bản điều tra phanh phui chuyện Harvey Weinstein đãlạm dụng và quấy rốitình dục nhiều phụ nữ trong suốt 30 năm qua. Trong số đó có rất nhiều người là các ngôi sao nổi tiếng hiện nay như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Rose McGowan, Kate Beckinsale, Uma Thurman,Cara Delevingne, Lena Headey, Eva Green... Harvey đã ngay lập tức bị đuổi việc và trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát Mỹ nhưng tới nay vẫn chưa bị buộc tội chính thức.

Sự việc này đãtruyền cảm hứng cho rấtnhiều nạn nhân khác từng bị lạm dụng tình dục đứng lên tố cáo hung thủ và thường được gọi là phong trào "Me too".

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Không để người dân thiếu nước
7 phút trước Bảo vệ môi trường
Trước tình hình thiếu nước ngọt do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai linh hoạt các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng phim Weinstein phá sản sau scandal sex của Harvey Weinstein