The Klop bất bại từ khi khởi tranh mùa giải. Lịch sử ghi nhận, chỉ có 2 lần trong số 10 CLB vô địch lượt đi ở ngày Giáng sinh là không thể nâng cao cúp vàng giải đấu. Rủi thay, Liverpool là cái tên duy nhất ở hai lần thất bại đó.

Hàng thủ vững chắc, Liverpool tự tin bước qua bóng tối 'Đêm Thánh vô cùng'

Quế Trân | 03/01/2019, 22:57

The Klop bất bại từ khi khởi tranh mùa giải. Lịch sử ghi nhận, chỉ có 2 lần trong số 10 CLB vô địch lượt đi ở ngày Giáng sinh là không thể nâng cao cúp vàng giải đấu. Rủi thay, Liverpool là cái tên duy nhất ở hai lần thất bại đó.

Liverpool đang tìm cách củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League của mình bằng cuộc đối đầu với đương kim vô địch Manchester City. Quân đoàn Jurgen Klopp hiện đang có hơn đối thủ 7 điểm và bất bại sau 20 trận đấu.

Liverpool đã đánh bại Arsenal 5-1 trong trận đấu cuối cùng của năm 2018 vào hôm thứ Bảy để xây chắc vị trí dẫn đầu trong khi Man City giữ hy vọng mỏng manh bảo vệ ngôi vương của họ bằng chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Ở mùa giải năm ngoái, quân đoàn của Pep Guardiola đã vô địch với nhiều kỷ lục. Họ đạt 100 điểm sau 38 trận đấu và nâng cao chiếc cúp vô địch với số điểm cách biệt lên đến 19 điểm so với đội về nhì là đối thủ cùng thành phố Manchester United.

Trong khi đó, Liverpool bước vào năm 2019 với 17 lần giành chiến thắng trong số 20 trận cầu của mùa giải mà chưa một lần phải nếm mùi thất bại điều này đã làm dấy lên một niềm hy vọng từ người ủng hộ quân đoàn cảng Merseyside rằng đội bóng con cưng của mình sẽ có lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vô địch sau 29 năm mòn mỏi đợi chờ.

Có một điều phải thừa nhận rằng đạo quân của Jurgen Klopp đã có những khoảnh khắc được trợ giúp bởi thần may mắn.

Đáng chú ý nhất trận hòa không bàn thắng với Manchester City tại sân nhà Anfield khi tiền vệ đội khách Riyad Mahrez bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 86, ngay thời điểm mà nếu ghi được bàn thắng thì Man City đã có thể định hình hoàn toàn phần còn lại của mùa giải.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, những ngôi sao trụ cột của Lữ đoàn đỏ đang có một phong độ rất tốt. Trong chiến thắng không tưởng 5-1 của The Klop trước quân đoàn Pháo thủ, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane đều đã ghi bàn.

Trong khi đó, Man City đã bất ngờ để thua hai trận liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester City trong số năm trận cầu gần đây nhất của họ. Đội bóng của Pep Guardiola có vẻ sẽ xoay chuyển mọi thứ với chiến thắng 3-1 trước Southampton nhưng Liverpool sẽ là một thử nghiệm hoàn toàn khác.

Trong một cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận đối thủ của họ đã là đội bóng tốt nhất thế giới.

Liverpool sẽ kết thúc 29 năm chờ đợi cho một danh hiệu vô địch?

Có một thống kê cho thấy chỉ có 2 trong số 10 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng Premier League vào ngày Giáng sinh đã thất bại trong việc giành chức vô địch mùa giải đó. Thật không may, Liverpool lại rơi đúng vào trường hợp đó.

Nó là mùa giải 2008/09 và một lần nữa vào kỳ đấu mùa 2013/14. Và bây giờ, Lữ đoàn đỏ lại dẫn đầu giải đấu một lần nữa vào Giáng sinh 2018 nhưng lần này, những người đàn ông của Jurgen Klopp trông không giống như những kẻ dễ dàng từ bỏ lợi thế của họ.

Hiện tại, với bảy điểm nhiều hơn so với Man City, người xếp thứ hai, Liverpool trông như không có nhiều đối thủ có thể ngăn cản bước tiến lên ngôi vô địch.

17 chiến thắng của họ là sự pha trộn các sắc màu của cuộc đua. Đó là những chiến thắng khó khăn và kết thúc đầy may mắn. Nó như là một chỉ dấu của những nhà vô địch giải đấu.

Trong hai lần trước đây Liverpool đã mất giải đấu từ Giáng sinh bởi một hàng phòng ngự nghèo nàn là vấn đề nan giải. Thế nhưng, mùa bóng năm nay, vấn đề đó đã không thể làm khó Klopp

Lữ đoàn đỏ tự hào về khả năng phòng ngự tốt nhất tại Premier League. Liverpool chỉ để thủng lưới 8 bàn sau 20 trận đầu tiên. Đây đã là một kỷ lục trong giai đoạn này của mùa giải.

Đối đầu Man City sẽ thật sự là một thử thách lớn, nhưng nếu Liverpool vượt qua nó để bất bại, thì đây có thể chỉ là năm của họ.

Lịch sử những cuộc đối đầu giữa hai đội

Manchester City chỉ giành được 1 trận thắng trong số 11 lần gặp Liverpool gần nhất trên tất cả các đấu trường với kết quả 3 hoà, 7 bại mặc dù đó là trận thắng 5-0 tại Etihad ở Premier League mùa trước.

HLV Pep Guardiola chưa bao giờ thua liên tiếp các trận đấu trên sân nhà với tư cách là một người quản lý.

Trong 12 năm qua, Man City đã giành chiến thắng trong trận các trận đấu đầu tiên của năm mới. Họ chỉ thất bại một lần duy nhất vào năm 2012 khi đến làm khách trên sân nhà Sunderland.

Pep Guardiola đã thua nhiều trận khi đối đầu với Jurgen Klopp hơn so với bất kỳ HLV nào trong suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân của mình.

Tiền đạo của Manchester City, Sergio Aguero cũng đã đã ghi bàn trong tất cả sáu lần ra sân ở trận gặp Liverpool vớisáu bàn thắng. Kun Kum cótỷ lệ ghi bàn 100% các trận đấu trên sân nhà.

Người Argentina là cầu thủ đốt lưới Liverpool nhiều hơn bất kỳcầu thủ nào làm được trước Lữ đoàn đỏ trong lịch sử Premier League.

Liverpool chỉ giành được một chiến thắng trong chín lần đến làm khách trên sân Etihad với kết quả 3 hoà, 5 bại.

Trận cầu vang dội của Jurgen Klopp trước Citizens là trận thắng 4-1trong lần đầu tiên nhà cầm quân người Đức tiếp nhận đội bóng.

Tình hình hai đội bóng trước cuộc đụng độ

Manchester City có thể vắng bóng ngôi sao Kevin De Bruyne. Pep Guardiola thừa nhận những nghi ngờ của ông về thể lực của ngôi sao người Bỉ sau khi anh bỏ lỡ chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Trong khi đó, Liverpool không có vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Nhiều khả năng Jurgen Klopp sẽ không thay đổi đội hình so với trận cầu đánh bại Arsenal 5-1 vào hồi cuối tuần vừa qua.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng thủ vững chắc, Liverpool tự tin bước qua bóng tối 'Đêm Thánh vô cùng'